Sập cầu ở Baltimore, đang khẩn trương cứu người

March 26, 2024

Cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, bang Maryland, bị sập sau khi bị tàu hàng tông vào lúc rạng sáng ngày 26/3.

James Wallace, Giám đốc Sở cứu hỏa Baltimore cho biết nhà chức trách đã giải cứu hai người bị rớt xuống sông Patapsco, một người không bị thương và người còn lại đã được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng.

Nhà chức trách đang tiếp tục tìm kiếm bảy người khác.

Con số đó có thể thay đổi vì đây là một “sự cố rất lớn”.

Wallace nói: “Chúng tôi vẫn đang tích cực tìm kiếm và cứu hộ vào thời điểm này”.

Thủy thủ đoàn vẫn ở trên tàu tông vào cầu, và đang liên lạc với Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ. Nhà chức trách đang xem xét báo cáo cho rằng có công nhân trên cầu vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Kevin Cartwright, giám đốc truyền thông của Sở cứu hỏa thành phố Baltimore, cho biết các thợ lặn và đội tìm kiếm cứu hộ đang tìm kiếm người trên sông Patapsco sau khi một số chiếc xe được cho là đã rơi xuống nước, trong đó có cả xe đầu kéo.

Nước sông tại hiện trường cây cầu bị sập có nhiệt độ khoảng 9°C khiến hoạt động cứu hộ trở nên khẩn cấp.

Nhiệt độ nước có vẻ không lạnh lắm nhưng có thể gây chết người trong tình trạng hoảng loạn.

Nước làm giảm nhiệt độ cơ thể nhanh hơn khoảng bốn lần so với không khí lạnh.

Wes Moore, Thống đốc Maryland, ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore.

Tuyên bố của thống đốc cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn những nhân viên cứu hộ can đảm đang nỗ lực giải cứu những nạn nhân và cầu nguyện cho sự an toàn của mọi người”.

Video cho thấy cây cầu bốn làn dài 1,6 dặm bị sập sau khi bị tàu đâm.

Một quan chức nói với CNN rằng lực lượng cứu hộ hoạt động trong điều kiện không an toàn do có nhiều vật thể treo trên công trình, điều kiện đóng băng và tầm nhìn hạn chế.


Cây cầu bắc qua sông Patapsco đóng vai trò là cầu kết nối bến cảng Baltimore, là đường nối thiết yếu của Xa lộ Liên tiểu bang-695, hay Đường vành đai Baltimore.

Bài Liên Quan

Leave a Comment