Bắt nguyên trưởng Công an TP Phú Quốc liên quan vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

RFA
2024.04.13

Bắt nguyên trưởng Công an TP Phú Quốc liên quan vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Ông Lê Văn Mót tại một cuộc họp (HMH)

 PLVN

Đại tá Lê Văn Mót – nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vừa bị bắt tạm giam, do có vai trò đồng phạm trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang được truyền thông loan trong ngày 13/4, xác nhận đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót trong cùng ngày. Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của ông này tại TP Rạch Giá, thu thập tài liệu, chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra.

Công an cũng cho biết, ông Mót bị bắt vì có những hành vi sai phạm do liên quan trong một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Phú Quốc vào năm 2022. Vụ án này được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang điều tra và việc bắt tạm giam ông Mót nằm trong quá trình mở rộng điều tra vụ việc.

Ông Lê Văn Mót giữ chức vụ trưởng Công an TP Phú Quốc từ năm 2017 đến hết năm 2022. Đầu năm 2023, ông này được điều chuyển về làm trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Kiên Giang.

Cuối tháng 1/2023, trưởng Công an huyện Hòn Đất – Thượng tá Mai Phương Nam, được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an TP Phú Quốc thời hạn năm năm thay ông Mót.

Ông Lê Văn Mót vừa nhận quyết định nghỉ hưu vào đầu năm 2024.

Bài Liên Quan

Leave a Comment