Khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả tại công ty sản xuất xe máy LIFAN liên doanh với Trung Quốc

2024.05.10

Khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả tại công ty sản xuất xe máy LIFAN liên doanh với Trung Quốc

Kiểm định 75 xe của Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN – Việt Nam

 An Ninh Thủ Đô

Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN – Việt Nam vừa phải đối mặt với một vụ án hình sự liên quan đến sản xuất, buôn bán hàng giả theo quyết định khởi tố vụ án hình sự của Công an tỉnh Hưng Yên.

Đây là công ty liên doanh được thành lập bởi Công ty TNHH (Tập đoàn) công nghiệp LIFAN Trung Quốc và Công ty TNHH (Tập đoàn) Quốc tế LIFAN, chuyên sản xuất xe máy và động cơ xe máy tại Hưng Yên.

Theo thông tin được truyền thông Nhà nước trích dẫn từ công an, vụ án bắt đầu từ tháng 9/2023 khi cơ quan chức năng tiến hành khám xét một xe tải và phát hiện trên thùng xe có 70 chiếc xe máy nhãn hiệu Bosscity S50-P và năm chiếc xe máy nhãn hiệu Bosscity S50. Tất cả đều kèm theo các hộp phụ kiện gồm: Bình ắc quy, cần số, gương, chân chống phụ, cao su giàn, bộ dụng cụ, giàn để chân người lái. Những mặt hàng này được xác định thuộc Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN – Việt Nam.

Tuy nhiên, kết quả giám định của Cục Đăng Kiểm Việt Nam được thực hiện theo đề nghị của Quản lý thị trường sau vụ việc cho thấy lô xe bị khám không phù hợp với xe đã được chứng nhận.

Từ đó, Phòng An ninh kinh tế – Công an tỉnh Hưng Yên xác định Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN – Việt Nam có dấu hiệu tội phạm của hành vi sản xuất hàng giả có giá trị sử dụng, công dụng không đúng so với giá trị sử dụng, công dụng đã công bố hoặc đăng ký.

Bài Liên Quan

Leave a Comment