Hà Nội: cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cùng nhiều thuộc cấp lĩnh án

RFA
2024.05.22

Hà Nội: cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cùng nhiều thuộc cấp lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa.

 TPO

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt cựu Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm – ông Nguyễn Ngọc Thuần, 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo trong vụ án sai phạm chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xảy ra tại huyện Gia Lâm.

Cùng bị lĩnh án với ông Thuần còn có ông Hoàng Văn Thành (Tổng giám đốc Công ty CP kinh doanh tổng hợp – xây dựng và phát triển nhà Thành Đạt) 26 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Truyền thông loan trong cùng ngày nêu rõ, ngoài hai ông Thuần và Thành, Tòa cũng tuyên án với các đồng phạm trong vụ án này là nguyên trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gia Lâm, nguyên cán bộ địa chính thị trấn Trâu Quỳ, nguyên phó bí thư đảng ủy thị trấn Trâu Quỳ… từ ít nhất ba năm đến bốn năm sáu tháng tù cùng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Riêng ông Thuần bị phạt tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tại Tòa sơ thẩm, cơ quan tố tụng cho rằng ông Thuần đã tin tưởng cấp dưới nên tham mưu, đề xuất, không kiểm tra xem xét kỹ về tiêu chuẩn, điều kiện miễn giảm; đồng thời ký quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và quyết định cho phép miễn giảm tiền sử dụng đất trái pháp luật.

Sai phạm của ông Thuần và đồng phạm đã gây thiệt hại cho Nhà nước tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment