Chiến cơ F-35 mới xuất xưởng, rơi gần phi trường ở New Mexico

May 29, 2024

ALBUQUERQUE, New Mexico (NV) – Một chiến đấu cơ rơi gần phi trường Albuquerque International Sunport, phi trường quốc tế chủ lực tại New Mexico, các viên chức cho biết, theo Đài ABC News.

Phi công, người duy nhất trên chiến đấu cơ, vẫn còn tỉnh táo và được chở tới Bệnh Viện University of New Mexico trong tình trạng trọng thương, theo các viên chức phi trường và Đội Cứu Hỏa Albuquerque.

Tính tới tối Thứ Ba, 28 Tháng Năm, phi công đang ở trong tình trạng ổn định, theo thông cáo báo chí từ Căn Cứ Không Quân Kirtland.

Đại diện Sở Cứu Hỏa Albuquerque thông báo về tai nạn F-35 ngay tại nơi chiến đấu cơ vừa rớt gần phi trường Albuquerque International Sunport, New Mexico (Hình: Albuquerque Fire Rescue)

Hai thường dân được khám sức khỏe tại nơi chiến đấu cơ gặp nạn và không ai phải đi bệnh viện, lực lượng cứu hỏa cho biết.

Chiến đấu cơ gặp nạn là một chiếc F-35 mới, một viên chức Hoa Kỳ nói với ABC News. Một phi công thuộc Cơ Quan Quản Lý Hợp Đồng Quốc Phòng đang lái chiến đấu cơ từ nhà máy Lockheed Martin để bàn giao cho quân đội vào thời điểm xảy ra tai nạn, viên chức ẩn danh cho biết.

Lockheed Martin cho biết chiếc F-35B đang trên đường từ Fort Worth, Texas, bay tới Căn Cứ Không Quân Edwards tại California thì bị rơi sau khi tiếp nhiên liệu tại Căn Cứ Không Quân Kirtland ở New Mexico.

“Phi công thoát ra ngoài an toàn,” Lockheed Martin cho biết trong một tuyên bố. “An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ tuân theo tiến trình điều tra thích hợp.”

Lính cứu hỏa kịp thời dập tắt ngọn lửa phát ra từ chiếc F-35B gặp nạn, các viên chức cho biết thêm.

“Hoạt động trong phi trường trở lại bình thường nhưng xin hành khách kiểm tra với hãng hàng không để biết thêm chi tiết,” các viên chức phi trường cho biết

“Thật biết ơn vì lực lượng cứu hộ hành động kịp thời,” Thị Trưởng Albuquerque Tim Keller viết trên mạng xã hội. “Chúng tôi xin cầu nguyện cho viên phi công.” (TTHN)

Bài Liên Quan

Leave a Comment