Mỹ : Lần đầu tiên con trai của tổng thống đương nhiệm ra hầu tòa

Hôm nay, 03/06/2024, Hunter Biden, con trai của tổng thống Mỹ Joe Biden, sẽ phải tham gia phiên xét xử kéo dài hai tuần tại thành phố Wilmington, Mỹ. Ông bị cáo buộc vì đã nói dối về tình trạng nghiện ma túy của mình khi điền đơn xin mua súng vào năm 2018, cùng với các tội tàng trữ trái phép vũ khí và gian lận thuế.

Đăng ngày: 03/06/2024

FILE PHOTO: Hunter Biden walks to a vehicle after disembarking from Air Force One with his father, U.S. President Joe Biden, at Hancock Field Air National Guard Base in Syracuse, New York, U.S., Febru
Ông Hunter Biden (T), con trai của tổng thống Joe Biden (P), tại căn cứ không quân của Vệ binh Quốc gia Air National Guard Base, Syracuse, New York, tháng 2/2024. REUTERS – Elizabeth Frantz

Minh Phương

Với quá khứ chìm trong nghiện ngập cùng những mối quan hệ đáng ngờ ở nước ngoài, Hunter Biden bị coi như điểm yếu, bất lợi đối với vị tổng thống 81 tuổi và là mục tiêu tấn công ưa thích của các đối thủ đảng Cộng Hòa.

Từ New York, thông tín viên RFI Loubna Anaki cho biết cụ thể :

“Hai ngày trước, người ta thấy Hunter Biden vẫn đạp xe cùng cha trên một bãi biển ở bang Delaware … thì đến hôm nay, ông sẽ phải ra hầu tòa trong phiên xét xử kéo dài hai tuần. Hai tuần này sẽ là khoảng thời gian mà công tố viên phụ trách vụ án xem xét lại những giai đoạn khó khăn trong lịch sử của gia tộc Biden.

Ở tuổi 54, con trai út của tổng thống Mỹ bị truy tố vì tội tàng trữ vũ khí trái phép và vì tội nói dối về tình trạng nghiện ngập khi mua những loại vũ khí này. Hunter Biden hiện vẫn phủ nhận những cáo buộc trên.

Phiên tòa được mở ra vào lúc mà việc cựu tổng thống Donald Trump bị kết tội hình sự vẫn đang gây bão truyền thông. Và nếu Trump trở thành cựu tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên bị kết tội thì Hunter Biden cũng là con trai đầu tiên của một tổng thống bị xét xử hình sự. Phiên tòa xét xử ông chắc chắn sẽ là cơ hội mới để đảng Cộng Hòa có thể gia tăng tấn công Joe Biden, người vốn đã không có nhiều lợi thế trong các thăm dò dư luận trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Một ngày sau khi Donald Trump bị kết án, Joe Biden đã khẳng định rằng không ai đứng trên pháp luật.”

Bài Liên Quan

Leave a Comment