Hàn Quốc điều tra chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội từ Việt Nam

2024.06.04

Hàn Quốc điều tra chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội từ Việt Nam

Công nhân Trung Quốc đi qua các cuộn thép không gỉ tại nhà máy của Shanghai Krupp Stainless Co Ltd năm 2003 (minh họa)

 Reuters

Ủy ban Thương mại Hàn Quốc vào ngày 30/5 khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội từ Việt Nam. Cục phòng vệ Thương mại (Bộ Công thương) cho báo chí trong nước biết thông tin này hôm 4/6.

Bên yêu cầu điều tra là Công ty Trách nhiệm hữu hạn POSCO – công ty sản xuất thép hàng đầu của Hàn Quốc. Trước đó, Hàn Quốc cũng khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia và Đài Loan theo yêu cầu của POSCO.

Theo thông tin mới được công bố từ Bộ Công thương, có 24 mã hàng thép không gỉ cán nguội của Việt Nam bị điều tra. Cơ quan điều tra Hàn Quốc đã đề nghị các bên liên quan cung cấp các thông tin, tài liệu và hướng dẫn về việc cung cấp thông tin, thời hạn cung cấp thông tin cũng như các nội dung liên quan khác.

Theo Bộ Công thương, trong các thị trường thuộc khu vực Đông Bắc Á, Hàn Quốc là quốc gia duy nhất có phát sinh biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Tính đến hết tháng 4/2024, hàng xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại từ 24 thị trường.

Các mặt hàng bị điều tra gồm: tủ gỗ, gỗ dán, pin năng lượng mặt trời, tôm, cá tra, basa, máy xịt rửa áp lực cao, đệm mút, máy cắt cỏ, giấy bọc thuốc lá, hạt nhựa EPS, mật ong…

Theo Bộ Công Thương, việc các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây là do Việt Nam vẫn tiếp tục tận dụng hiệu quả lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) để mở rộng và gia tăng quy mô xuất khẩu hàng hóa.

Bài Liên Quan

Leave a Comment