Vì sao Thích Chân Quang đến giờ mới bị ‘sờ gáy’?

June 7, 2024

Thích Chân Quang

Thích Chân Quang tự lập pháp môn riêng, yêu cầu tín đồ trung thành với cá nhân mình, sửa cả ngũ giới của đạo Phật. Chụp mũ người tu khác là “ba trợn”, hay chỉ trích người khác đến nỗi từng bị sư phụ Thích Trí Quảng mắng là “khi sư diệt tổ”, dung túng hay sai bảo đệ tử tấn công những ai theo đường tu khác.

Công luận bàn tán sôi nổi khi hay tin Thích Chân Quang bị Ban Tôn Giáo Chính Phủ yêu cầu “thẩm tra, rà soát bài thuyết giảng” hôm 7/6.

Linh Hoang Vu bình luận: “Thích Chân Quang có cả túi sổ đỏ, đi đâu cũng tự xưng sư phụ, tiến sĩ, cháu cụ Sinh Sắc, sắc dục thì trước đây tai tiếng nhiều.

Dễ nổi sân vì “thằng ba trợn” được nhiều người theo.

Rất khoái điều khiển tín đồ, được các tín đồ ca ngợi, tâng bốc “sư phụ kính yêu” không bao giờ sai. Đúc tượng Phật mặt giống mặt mình. Đặt tên chùa là “Phật Quang”.

Tự lập pháp môn riêng, yêu cầu tín đồ trung thành với cá nhân mình, sửa cả ngũ giới của đạo Phật. Chụp mũ người tu khác là “ba trợn”, hay chỉ trích người khác đến nỗi từng bị sư phụ Thích Trí Quảng mắng là “khi sư diệt tổ”, dung túng hay sai bảo đệ tử tấn công những ai theo đường tu khác.

Kẻ như thế dẫu làu làu kinh sách, tu tập 30-40 năm, thuyết pháp hàng vạn giờ kinh pháp, thông minh, tài hoa thế nào thì thì cũng vẫn là kẻ vô minh, lạc lối.

Thế mà tới giờ Giáo hội Phật giáo Việt Nam vẫn coi Quang là tu theo đạo Phật ư? Chẳng trái với pháp ngữ của hòa thượng Thích Trí Tịnh ư?”

Mai Quốc Ấn cho biết: “Sự vào cuộc của Ban Tôn giáo Chính phủ đúng lúc nhưng chưa đủ. Vì cách kiểm điểm chân tu Thích Minh Đạo song song với lờ đi những phát ngôn bậy bạ của Thích Chân Quang thì quá rõ sự thiên vị của Giáo hội Phật giáo Bà Rịa-Vũng Tàu?

Nhưng việc tự ý sửa giới luật của Phật và bổ sung chín lời thề độc là hành vi tà đạo phủ định Phật giáo lẫn Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Điều này thì Vương Tấn Việt-Thích Chân Quang mà không được xử đúng là đuổi khỏi Giáo hội thì bá tánh không thể không nghi ngờ việc bao che mang tính hệ thống cho hắn!

Chẳng lẽ tựu xưng cháu ngoại ông Hồ Chí Minh thì là lá bùa miễn mọi tội lỗi bậy bạ của Vương Tấn Việt-Thích Chân Quang?

Có gan lớn sửa giới luật tồn tại 2.600 năm lịch sử Phật giáo thì biết đâu càng có gan sửa điều 4 Hiến Pháp của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mới 79 năm thành lập?”

Bài Liên Quan

Leave a Comment