Bắt tạm giam Tổng giám đốc VEAM Phan Phạm Hà

2024.06.12

Bắt tạm giam Tổng giám đốc VEAM Phan Phạm Hà

Ông Phan Phạm Hà

 VEAM

Ông Phan Phạm Hà – Tổng giám đốc Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) – vừa bị Công an TP Hà Nội bắt giam với cáo buộc tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo truyền thông Nhà nước, cùng bị bắt giam với ông Hà còn có ông Nghiêm Trọng Thăng (phụ trách Văn phòng VEAM) với cùng cáo buộc.

Theo kết luận điều tra của công an được báo trong nước trích đăng, ông Phan Phạm Hà đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới kê khống giá trị hợp đồng, chỉ đạo lập hồ sơ thanh toán chi phí tiếp khách sai quy định, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho Tổng công ty VEAM.

Hai cấp dưới của ông Hà là Thái Đức Minh, Trưởng ban kinh doanh và phát triển thị trường; Nguyễn Thị Mai Hương, Kế toán trưởng và nhiều nhân viên mua, sử dụng hóa đơn tiếp khách khống để “rút” tiền của Tổng công ty, gây thiệt hại cho Tổng công ty VEAM là hơn một tỷ đồng.

Hiện, ông Thái Đức Minh và bà Nguyễn Thị Mai Hương đã bỏ trốn và Công an TP Hà Nội đang truy tìm.

Trước đó, vào tháng 10/2023, ông Nguyễn Thanh Giang, cựu tổng Giám đốc VEAM, và Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc VEAM cũng bị Công an TPH Hà Nội khởi tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí hơn 26 tỷ đồng.

Vào giữa năm 2022, hàng lãnh đạo của VEAM đã lãnh án tù do sai phạm trong việc vay ngân hàng trái quy định, gây thiệt hại gần 183 tỷ đồng.

Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) có đại diện chủ sở hữu là Bộ Công thương (trong đó vốn nhà nước hơn 88%), với lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ và xuất khẩu trực tiếp các loại máy động lực, thiết bị máy móc phục vụ cho các ngành nông, lâm, ngư nghiệp.

Bài Liên Quan

Leave a Comment