Euro 2024 khai mạc lần đầu tiên ở Đức kể từ năm 1988

Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro lần thứ 17 hôm nay, 14/06/2024 khai mạc tại Munich, Đức, với trận mở màn Đức-Scotland. Ba năm sau kỳ Euro 2020 bị hoãn sang năm 2021 vì lý do dịch bệnh Covid-19, cuộc hẹn thể thao lớn của châu lục trở lại với thể thức cổ điển hơn. Đây là lần thứ hai Đức đăng cai giải vô địch bóng đá châu Âu. Lần đầu tiên là vào năm 1988 tại Tây Đức. Từ 14/6 đến 14/7, 24 đội tuyển quốc gia tranh tài để được nâng chiếc cúp sau cùng.

Đăng ngày: 14/06/2024

Đức, điểm hẹn của bóng đá châu Âu với giải Euro2024.
Đức, điểm hẹn của bóng đá châu Âu với giải Euro2024. AP – Thanassis Stavrakis

Minh Anh

Từ Munich, thông tin viên Antoine Grognet điểm một số đội tuyển được cho là những đội mạnh.

« Đội Áo Lam của Didier Deschamps – đội bóng châu Âu xuất sắc nhất mùa World Cup vừa qua – không thể giấu mình. Vào chung kết Euro 2016, vô địch thế giới 2018, chung kết thế giới 2022, duy chỉ có Euro 2021 và việc bị loại ngay từ vòng 16  đội đã làm cho cỗ máy trơn tru của Pháp phải bị chững lại.

Đội tuyển Anh, cũng rất được đánh giá cao. Một thế hệ Tam Sư mới được dẫn dắt bởi Jude Bellingham – trung vệ cột trụ tại đội bóng Real Madrid. Anh sẽ chơi cùng với Harry Kane, cầu thủ ghi bàn hay nhất, trước đây gần như chỉ chơi tại Anh, vừa gia nhập câu lạc bộ Bayern mùa hè năm 2023. Đội tuyển Anh đã lọt vào tứ kết World Cup ở Qatar và nhất là vào chung kết Euro 2021 nhưng lại để thua trước Ý khi đá phạt đền luân lưu.

Về đội tuyển Ý, Squadra Azzura, đương kim vô địch, rõ ràng rất được mong đợi. Vắng mặt ở World Cup vừa qua và vừa vặn đủ điều kiện tham dự giải vô địch châu Âu này, Ý không còn thực sự đáng sợ nữa. Nhưng chúng ta cũng phải nhớ rằng Gianluigi Donnarumma và các đồng đội của anh, không nhất thiết phải thể hiện mình là người chiến thắng ở Euro vừa qua, dù vậy cũng không thể xem thường.

Cuối cùng, không thể không nghĩ đến Đức, trên sân nhà, đội bóng mơ đến chức vô địch Euro kể từ sau chiến thắng năm 1996 tại Anh. Đội Mannschaft đang lấy lại sắc áo dưới sự dẫn dắt của Julian Nagelsmann. Vị cựu huấn luyện viên Bayern này đã đưa trở lại Toni Kroos. Tiền vệ đội Real sẽ giải nghệ khi kết thúc giải vô địch châu Âu năm nay. Đây là cơ hội duy nhất … một động lực mới cho anh và đồng đội. »

Bài Liên Quan

Leave a Comment