Đeo đồng hồ Patek Philippe, Nguyễn Văn Yên bị đảng khép tội ‘suy thoái’

June 16, 2024

Nguyễn Văn Yên

Theo ghi nhận của trang web Chrono24, chiếc đồng hồ Patek Philippe World Time Mecca có giá lên đến $269,370.

Thông báo hài tội ông Nguyễn Văn Yên, phó trưởng Ban Nội Chính Trung Ương, do đảng CSVN phát đi gây chú ý vì không nói rõ sai phạm cụ thể của ông này trong vụ nào.

Hồi năm ngoái, ông Yên “nổi tiếng” với vụ đeo đồng hồ Patek Philippe World Time Mecca tại một cuộc họp, khiến một loạt báo như Thanh Niên, VNExpress… phải thay hình cắt mất phần tay đeo đồng hồ của ông này.

Hôm 15 Tháng Sáu, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương kết luận, ông Nguyễn Văn Yên “thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm các quy định của đảng và pháp luật của nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương…”

Tuy vậy, khác với những trường hợp quan chức bị đề nghị kỷ luật khác, sai phạm của ông Yên không được làm rõ.

Hồi Tháng Hai, báo Thanh Tra dẫn phát ngôn gây tranh cãi của ông Yên: “Xử lý nghiêm minh tham nhũng, tiêu cực không có nghĩa xử quá nặng, mà phải đảm bảo xử đúng bản chất của vi phạm, không úp mở, không giấu giếm.”

Trước đó, hồi Tháng Mười Một năm ngoái, thời điểm ông Lưu Bình Nhưỡng, phó Ban Dân Nguyện của Quốc Hội Việt Nam bị bắt, ông Yên được báo Tiền Phong dẫn bình luận: “Ông Lưu Bình Nhưỡng có nhiều ý kiến ở diễn đàn này, diễn đàn kia. Những đóng góp tốt của ông Lưu Bình Nhưỡng, chúng ta cần ghi nhận. Tuy nhiên, khi ông Nhưỡng vi phạm thì cũng phải bị xử lý nghiêm.”

Sở thích phô trương đồng hồ đắt tiền của ông Nguyễn Văn Yên khiến công luận đặt câu hỏi về tính liêm chính của ông này.

Theo ghi nhận của trang web Chrono24, chiếc đồng hồ Patek Philippe World Time Mecca có giá lên đến $269,370.

Do là cơ quan được đảng giao phó công tác phòng chống tham nhũng và tiêu cực, Ban Nội Chính Trung Ương có quyền sinh sát nhắm vào các giới chức tham nhũng.

(Theo Người Việt)

Bài Liên Quan

Leave a Comment