EURO 2024 :  Croatia – Ý, quyết đấu để thoát khỏi «  tử thần »

Sau khi Đức và Thụy Sĩ ở bảng A hòa 1-1 cùng dắt tay nhau đi tiếp, tối nay, 24/06/2024, bảng B, được gọi là bảng tử thần, bước vào loạt trận cuối. Nếu như Tây Ban Nha đã có vé, không phải suy nghĩ nhiều khi gặp Albani, thì đương kim vô địch EURO – Ý và Croatia, về thứ 3 tại World Cup 2022, bước vào trận đấu lớn. Ý chỉ cần một kết quả hòa trong khi Croatia buộc phải thắng để có thể vượt qua vòng bảng.    

Đăng ngày: 24/06/2024

Soccer Football - Euro 2024 - Group B - Spain v Croatia - Berlin Olympiastadion, Berlin, Germany - June 15, 2024 Croatia's Luka Modric looks dejected after Spain's Dani Carvajal scored their third goa
Euro 2024 – Bảng B : Trận Tây Ban Nha gặp Croatia, tại sân bóng ở Berlin, Đức, ngày 15/06/2024. REUTERS – Kacper Pempel

Anh Vũ

Thông tín viên RFI Antoine Grognet tại Lepzig ghi nhận :

Họ đã biết điều này từ tối hôm rút thăm chia bảng đấu. Tuyển Ý và Croatia đã ý thức được rằng trận thứ ba trong bảng tử thần của họ sẽ có thể mang tính quyết định. Điều này giờ được khẳng định.

Đội Ý, với ba điểm trong tay, đang ở thế thuận hơn. Trận thắng Albani hay trận thua Tây Ban Nha khiến Ý trở nên bất an. Nhưng không đến nỗi phải lo lắng, hậu vệ trung tâm Alessandro Bastoni nói :

« Trong bóng đá, chúng tôi không thích nói đến sợ hãi. Chúng tôi không sợ khi chơi bóng. Sợ là khi người ta chẩn đoán bạn bị căn bệnh nghiêm trọng. Chúng tôi biết các cầu thủ Croatia, chúng tôi tôn trọng họ. Họ đã chơi cùng nhau 80 trận rồi. Nhưng họ đã cho thấy những điểm yếu. Khi người ta chiến thắng, người ta thấy diện mạo thực sự của một con người hay một cầu thủ, vì vậy chúng tôi muốn chứng minh rằng chúng tôi đã rút ra bài học từ trận gặp Tây Ban Nha ».

Các cầu thủ Ý ca ngợi Croatia dày kinh nghiệm. Nhưng các cầu thủ Coatia đã già, thí dụ như tiền vệ Luka Modric đã 38 tuổi. Á quân thế giới 2018 cho thấy anh đang ở vòng đua cuối. Trong khi đó, Mateo Kovacic, người đá cặp với anh lại kéo dài thêm thời gian một chút cho Modric. Anh cho biết :

« Thành thật mà nói, chúng tôi không muốn nghĩ rằng đây sẽ là trận cuối cùng của Luka ở giải đấu quốc tế. Chúng tôi hạnh phúc có anh trong đội và chúng tôi muốn chúng minh điều chúng tôi có thể làm. Chúng tôi đang tập trung vào Ý ».

Giải đấu quốc tế đầu tiên Luka Modric tham dự là Cúp thế giới 2006, trên đất Đức.

Bài Liên Quan

Leave a Comment