Nga : Khủng bố tấn công giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính Thống giáo ở Kavkaz

Một nhóm người vũ trang, hôm qua 23/06/2024, đã tấn công các giáo đường Do Thái cùng với nhà thờ Chính Thống giáo ở Makhachkala và Derbent, thuộc vùng Kavkaz, phía nam nước Nga. Kremlin tố cáo một vụ tấn công “khủng bố”.

Đăng ngày: 24/06/2024

This screengrab picture taken from video released on June 23, 2024 by Russian state news agency RIA Novosti shows an area sealed off by Police following deadly attacks on churches and a synagogue in R
Ảnh chụp màn hình, trích từ video hãng thông tấn Nhà nước Nga RIA Novosti phát hành ngày 23/06/2024, cho thấy một khu vực bị cảnh sát phong tỏa sau các cuộc tấn công chết người vào các nhà thờ Chính Thống giáo và giáo đường Do Thái ở vùng Dagestan, bắc Kavkaz của Nga. AFP – HANDOUT

Phan Minh

Từ Matxcơva, thông tín viên Jean-Didier Revoin cho biết thêm chi tiết :

Vụ tấn công gây thiệt hại nhân mạng nặng nề. Các cơ quan an ninh Nga ghi nhận 10 người chết, trong đó có 8 cảnh sát, và 34 người bị thương, trong đó có 27 nhân viên của các cơ quan an ninh. Chưa ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng theo một số phương tiện truyền thông trích dẫn nguồn tin cảnh sát trên mạng, những thủ phạm của vụ tấn công dường như đều đến từ Dagestan và một số người có liên quan đến các nhóm theo hệ phái đạo Hồi Wahhabisme.

Theo Boruch Gorin, chủ tịch hội đồng cộng đồng Do Thái ở Nga, các giáo đường Do Thái ở Derbent và Makhachkala đã bị phóng hỏa. Nhà chức trách tố cáo ý đồ phá hoại nền hòa bình giữa các tôn giáo và giữa các sắc tộc ở nước Cộng hòa Hồi giáo tại vùng Kavkaz thuộc Nga. Vào tháng 10 năm ngoái, sân bay Dagestan đã bị một đám đông thù địch bao vây, với ý định hành hung các hành khách trên chuyến bay từ Israel.

Tối qua, chính quyền địa phương vẫn trong tình trạng báo động sau khi tuyên bố chấm dứt chiến dịch chống khủng bố, trong khi Ủy ban Điều tra Nga thông báo đã mở cuộc điều tra về các hành vi khủng bố.

Bài Liên Quan

Leave a Comment