Công luận ‘chĩa mũi dùi’ vào Đại học Luật Hà Nội

June 25, 2024

Công luận không tin vào tấm bằng tiến sĩ luật của Thích Chân Quang

Mạng xã hội dấy lên câu hỏi về trách nhiệm của Đại học Luật Hà Nội khi cấp bằng tiến sĩ Luật cho một ma tăng như Thích Chân Quang và còn bao biện rằng ông này “nhận bằng cử nhân Luật tại chức loại giỏi, đủ điều kiện để học thẳng lên tiến sĩ theo quy định.”

Nguyễn Thanh Huy bình luận: “Làm một phép tính sơ như này sẽ biết Thích Chân Quang có bộ óc vĩ đại như thế nào. Trong hai năm dù không học thạc sĩ thì chắc cũng phải hoàn thành khoảng 25-30 tiểu luận theo chương trình cao học.

Đồng thời muốn hoàn thành nghiên cứu sinh thì phải có một bài luận đề cương đầu vào, ba chuyên đề, hai bài nghiên cứu đăng tạp chí, một semina luận án. Như vậy trong 24 tháng mà thầy Quang có thể viết:

Nếu tính 25 tiểu luận thì thành 32 bài viết (bài luận). Tức 32 bài/24 tháng. Nếu tính 30 tiểu luận thì thành 37 bài viết (bài luận). Tức 37 bài/24 tháng.

Thật sự đáng kinh ngạc. Chỉ có bộ óc thánh nhân mới làm nổi. Xin bái phục!”

Nhà văn Nguyễn Đình Bổn cho biết: Đại học Luật Hà Nội và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần trả lời công luận:

  • Chương trình lấy bằng tiến sĩ của Thích Chân Quang đặc biệt ra sao, những đặc cách nào để vào những năm 2019 và 2020 khi dịch COVID-19 hoành hành, cả nước bị cách ly, mà ông Việt vẫn có thể học xong tiến sĩ, trong khi đây là chương trình học tập trung bốn năm liên tục? Những quy định nào của Bộ giáo dục và pháp luật cho phép đặc cách [cho Thích Chân Quang] như vậy, yêu cầu dẫn chứng! Yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phát ngôn chớ không chỉ Đại học Luật Hà Nội!”

Luật sư Lê Công Định: “Cám ơn sự cầu thị và nhanh chóng của Trường Đại học Luật Hà Nội.


Tuy nhiên, câu trả lời của vị đại diện nhà trường càng thêm khẳng định chuyện Nam Hải Dị Nhơn là có thật giữa xã hội loài người và ở đời nay.”

Định Tường

Bài Liên Quan

Leave a Comment