Ukraina hy vọng sớm nhận được thêm tên lửa phòng không HAWK của Mỹ

Vào đầu tuần tới, theo Reuters, Mỹ chuẩn bị công bố một đợt viện trợ quân sự mới 150 triệu đô la cho Ukraina. Kiev hôm qua 29/06/2024 kỳ vọng trong số những trang thiết bị quân sự sắp nhận được, bao gồm tên lửa phòng không HAWK.

Đăng ngày: 30/06/2024

MIM-23 HAWK
Tên lửa đất đối không MIM-23 HAWK. © Wikipedia

Thanh Hà

Một hôm trước đó, hai quan chức tại Washington xin được giấu tên cũng đã đề cập đến khả năng Mỹ cung cấp đầu đạn 155 ly cho Ukraina, còn tên lửa HAWK thì « từ năm 2022 Hoa Kỳ đã chuyển giao cho Kiev » phương tiện phòng không này.

Từ khi Ukraina bị Nga xâm lược, Mỹ trợ cấp 50 tỷ đô la quân sự cho Ukraina. Về tình hình tại chỗ, Matxcơva trưa nay khẳng định đã chiếm thêm được hai ngôi làng ở miền đông Ukraina là Spirrné gần thành phố Lougansk và Novooleksandrivka gần Otcheretyné. Cùng lúc thông cáo của bộ Quốc Phòng Nga sáng sớm hôm nay cho biết đã bắn hạ được 36 drones của Ukraina hướng về các khu vực « miền tây Liên bang Nga ».

Trong khi đó tổng thống Volodymyr Zelensky chiều tối qua ghi nhận trong ngày có thêm 7 công dân Ukraina thiệt mạng vì tên lửa của Nga tại vùng Zaporijjia. Kiev đồng thời kêu gọi các đồng minh « nhanh chóng » chuyển giao cho Ukraina những phương tiện phòng thủ. Kiev đồng thời lo ngại thiếu điện vào mùa đông sắp tới. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment