Giẫm đạp lên nhau tại sự kiện tôn giáo, làm hơn 60 người chết ở Ấn Độ

July 2, 2024

Nghe đọc bài

Theo tin từ báo India Express tối ngày 2-7, ít nhất 60 người đã thiệt mạng do bị giẫm đạp trong một sự kiện tôn giáo tại quận Hathras, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.

Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát cho biết, số người chết có thể đã lên đến 60 người và con số này có thể tiếp tục tăng.

“Chúng tôi đã tiếp nhận khoảng 27 thi thể tính đến thời điểm hiện tại, nhiều thi thể khác vẫn đang được chuyển tới,” quan chức y tế cấp cao của bang Uttar Pradesh, ông Ram Mohan Tiwari, cho biết với Hãng tin AFP.

Đài NDTV báo cáo rằng trong số các thi thể có 25 nữ và 2 nam, trong đó có 3 trẻ em. Vụ việc xảy ra khi đông đảo người dân tụ tập để tôn kính thần Shiva trong một buổi “satsang” (buổi cầu nguyện) tại một ngôi làng ở Hathras, cách thủ đô New Delhi khoảng 140 km về phía đông nam.

Cảnh sát tại Hathras thông báo hơn 150 người đã phải nhập viện sau vụ giẫm đạp kinh hoàng này.

Theo Đài Al Jazeera, các sự cố chết người thường xuyên xảy ra tại các cơ sở tôn giáo ở Ấn Độ trong các sự kiện tôn giáo lớn. Năm 2016, ít nhất 112 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ do pháo hoa tại một ngôi đền Hindu vào dịp năm mới. Năm 2013, 115 người đã chết trong một vụ giẫm đạp trên một cây cầu gần một ngôi đền ở bang Madhya Pradesh.

Vụ việc lần này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về an toàn tại các sự kiện tôn giáo quy mô lớn ở Ấn Độ, nơi mà các biện pháp kiểm soát đám đông thường không được thực thi đầy đủ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment