Bắt giam Chủ tịch HĐQT Công ty HDTC về hành vi tham ô

2024.07.03

Bắt giam Chủ tịch HĐQT Công ty HDTC về hành vi tham ô

Cán bộ điều tra và viện kiểm sát lấy lời khai của ông Đinh Chí Minh

 Công An Nhân Dân

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà (HDTC) – ông Đinh Chí Minh – vào ngày 3/7 bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an TPHCM) khởi tố bị can và bắt tạm giam với cáo buộc hành vi tham ô.

Truyền thông Nhà nước dẫn nguồn tin từ Công an TPHCM cho biết, ông Minh đã có hành vi tham ô trong Dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh do HTDC làm chủ đầu tư.

Đây là vụ án “Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”, xảy ra tại Công ty TNHH MTV Phát triển và kinh doanh nhà, nay là Công ty HDTC đã bị Công an TPHCM khởi tố trước đó. Trong vụ án này, ông Đinh Trường Chinh (nguyên Chủ tịch Công ty HDTC) – anh trai của ông Đinh Chí Minh – đã bị khởi tố và bắt giam từ tháng 12/2023 để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi ông Chinh bị bắt, ông Minh giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật của công ty.

Công an TPHCM cho báo chí trong nước biết, một số người liên quan đến vụ án này đã tố cáo lên cơ quan công an việc ông Đinh Trường Chinh có các hành vi sai phạm khi đơn phương chấm dứt các hợp đồng với khách hàng bất chấp trách nhiệm, nghĩa vụ phải bàn giao đất nền cho khách hàng theo thỏa thuận. Ông Chinh bị tố cáo đã viện nhiều lý do để không chuyển giao đất nhằm chiếm đoạt các nền đất này và chuyển nhượng lại cho người khác với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

HDTC vốn trước kia là doanh nghiệp nhà nước, sau đó được cổ phần hóa vào năm 2016 với vốn điều lệ 2.241 tỷ đồng, là công ty thành viên trực thuộc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV (RESCO, doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước).

Hiện cổ đông Nhà nước đang sở hữu 30% vốn điều lệ của HDTC, ông Đinh Trường Chinh cũng là một trong những cổ đông cá nhân của công ty.

Bài Liên Quan

Leave a Comment