Cảnh sát Nhật bắt hai người Việt vì trộm xe đạp ở thành phố du lịch Kyoto

July 13, 2024

Cảnh sát Tokyo vừa bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc ăn trộm xe đạp thể thao cao cấp. Đây là vụ án mới nhất trong một loạt vụ trộm xe đạp đắt tiền nhằm mục đích tháo ra rồi bán lại ở Việt Nam, theo tin từ Kyodo News và The Japan Times vào ngày 11/7.

Hai nghi phạm là Vu Quang Quyen, 33 tuổi, và Bui Duy Cong, 31 tuổi, đều đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo Sở cảnh sát Tokyo, hai người này bị tình nghi đánh cắp hai chiếc xe đạp thể thao hiệu Merida và Bianchi từ nhà của một người đàn ông 34 tuổi ở phường Toshima, Tokyo vào khoảng 4 giờ sáng ngày 2/7. Hai chiếc xe đạp này là quà sinh nhật do vợ của chủ nhân tặng, với tổng giá trị thị trường khoảng 80.000 yen (khoảng 500 USD).

Ngoài vụ trộm này, hai nghi phạm còn bị cáo buộc liên quan đến khoảng 70 vụ trộm xe đạp hạng sang khác xảy ra ở phường Toshima và các phường lân cận Kita và Bunkyo từ tháng 10 năm ngoái. Họ đã nhập cảnh vào Nhật Bản nhiều lần bằng thị thực ngắn hạn.

Theo điều tra, hai nghi phạm đã ở trong một văn phòng ở phường Toshima, được sử dụng bởi một công ty tiếp thị hàng hóa lặt vặt do một người Việt Nam khác điều hành. Họ đã cất giữ tạm thời những chiếc xe đạp ăn trộm trong một căn hộ do công ty này thuê. Sau khi trộm một số xe đạp, hai nghi phạm đã tháo rời chúng ra, đóng gói trong hộp các-tông và vận chuyển về Việt Nam bằng máy bay để rao bán trên mạng.

Hai nghi phạm được phát hiện đã đi lại giữa Việt Nam và Nhật hơn 10 lần kể từ tháng 1 năm nay. Cảnh sát Tokyo đã nhắm mục tiêu vào hai người Việt Nam này trong cuộc điều tra về hàng loạt vụ trộm khi phát hiện họ trong đoạn ghi hình từ camera an ninh được lắp đặt gần các địa điểm mất trộm. (Dat Viet/KTT)

Bài Liên Quan

Leave a Comment