California: 63 cửa hàng của Kroger và Albertsons sẽ được bán trong vụ sáp nhập

California: 63 cửa hàng của Kroger và Albertsons sẽ được bán trong vụ sáp nhập

Logo của Albertsons được đặt ở trước một cửa hàng bán lẻ Albertsons ở Los Angeles vào ngày 14/10/2022. (Ảnh: Mario Tama/Getty Images)

City News Service

Thứ hai, 15/7/2024

LOS ANGELES — Hôm 09/07, Kroger và Albertsons đã công bố một bản danh sách gồm 579 cửa hàng mà sẽ được bán theo một đề nghị sáp nhập lớn giữa hai đại công ty này, trong đó có 63 địa điểm ở California.

Phần lớn các địa điểm này đều nằm ở Nam California.

Theo Bloomberg, Giám đốc điều hành của Kroger đã gửi một bản ghi nhớ tới các nhân viên tại tất cả các cửa hàng có liên quan, thông báo cho họ về kế hoạch chuyển các địa điểm này sang cho C&S Wholesale Grocers nếu vụ sáp nhập thành công. Các nhà quản lý cho biết tất cả nhân viên dự kiến ​​​​có thể tiếp tục làm việc cho C&S.

Việc sáp nhập đang vấp phải sự phản đối của Ủy ban Thương mại Liên bang vì họ cho rằng vụ sáp nhập trị giá 24.6 tỷ USD này sẽ làm tăng giá hàng tạp hóa thông qua việc giảm cạnh tranh trên thị trường, và cũng có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến các nhân viên.

Kroger đã bác bỏ những tuyên bố như vậy, nhấn mạnh rằng sẽ không có cửa hàng, trung tâm phân phối hoặc cơ sở sản xuất nào bị đóng cửa, và tuyên bố rằng “khách hàng sẽ được hưởng lợi từ mức giá thấp hơn cùng với nhiều lựa chọn hơn” từ việc sáp nhập này.

Nghiệp đoàn Nhân viên Thực phẩm và Thương mại (United Food and Commercial Workers), đại diện cho các nhân viên cửa hàng, đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Ba (09/07) cho biết họ tiếp tục phản đối việc sáp nhập.

“Thông báo hôm nay không thay đổi được điều gì,” nghiệp đoàn cho biết. “Việc sáp nhập không phải là một thỏa thuận đã hoàn tất. Chúng tôi vẫn tập trung vào việc ngăn chặn vụ sáp nhập này vì những lý do mà chúng tôi đã nêu kể từ khi việc này được công bố lần đầu tiên cách đây hơn 20 tháng—bởi vì chúng tôi biết rằng việc này sẽ gây tổn thất cho các nhân viên, gây tổn thất cho người mua hàng, gây tổn thất cho các nhà cung cấp và cộng đồng, và là bất hợp pháp. Các Tổng chưởng lý của tiểu bang Colorado và Washington cùng với Ủy ban Thương mại Liên bang đã bác bỏ đề nghị sáp nhập này hồi tháng Một và tháng Hai. Chúng tôi hoan nghênh hành động của họ. Trong nhiều tháng qua, họ đã nắm được danh sách các cửa hàng mà các công ty trên hôm nay công bố là sẽ bán đi, và điều đó không làm thay đổi sự phản đối của họ đối với việc sáp nhập này.”

Những thách thức pháp lý đối với vụ sáp nhập này đang được tiến hành với các phiên tòa sẽ bắt đầu vào cuối tháng Bảy và dự kiến ​​kéo dài đến hết tháng Chín.

Minh Anh lược dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Bài Liên Quan

Leave a Comment