Đánh bại đội tuyển Anh, Tây Ban Nha chính thức ghi tên mình vào lịch sử bóng đá châu Âu

Tối qua, 14/07/2024, trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra trên sân vận động Olympic Berlin với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội tuyển Tây Ban Nha. Đánh bại tuyển Anh với tỷ số 2-1, Tây Ban Nha lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi 4 lần nâng cúp vô địch châu Âu, phá kỷ lục ghi bàn và trở thành đội đầu tiên toàn thắng trong một kỳ Euro.

Đăng ngày: 15/07/2024

Các tuyển thủ Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng sau khi đánh bại tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2024 tại Berlin, Đức, ngày 14/07/2024.
Các tuyển thủ Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng sau khi đánh bại tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2024 tại Berlin, Đức, ngày 14/07/2024. © AFP / JAVIER SORIANO

Minh Phương

Từ một đội tuyển không được đánh giá cao, huấn luyện viên Luis de la Fuente và các học trò đã có một hành trình đầy thuyết phục tại Euro năm nay với những thành tích ấn tượng : 7 trận toàn thắng, ghi 15 bàn. Tại quê nhà, hàng nghìn người hâm mộ đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng lịch sử này.

Từ Madrid, thông tín viên RFI Pierre Chaperon tường thuật về không khí lễ hội tại đây :

“Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, người dân Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng. Đây là buổi tối đăng quang của Tây Ban Nha, là lần đầu họ vô địch Euro kể từ năm 2012 và là lần thứ 4 trong lịch sử giải đấu này. Đội bóng đã mang lại niềm tự hào cho đất nước trong suốt một tháng qua.

Antonio, 30 tuổi, bày tỏ sự vui mừng với kết quả sau tiếng còi mãn cuộc :

“Thật xúc động, đó chính là Tây Ban Nha ! Chúng tôi đã vô địch Euro ! Thật đáng tự hào. Tôi rất vui với thành quả mà các cầu thủ đã đạt được ngày hôm nay. Họ đã làm việc chăm chỉ và nhờ có họ mà chúng tôi đã chiến thắng.”

Có niềm vui và cả những niềm tự hào. Niềm tự hào đã gắn kết cả dân tộc trong một tháng thi đấu vừa qua. Chưa bao giờ trong 12 năm qua, người dân Tây Ban Nha lại tụ tập đông đến thế. Theo Andrés, 18 tuổi, đây là một trong những điều tuyệt vời mà Euro đã làm được :

“Ồ ! Mọi người đều rất vui ! Tất cả chúng tôi đã đoàn kết lại. Tây Ban Nha là một. Tất cả mọi người đều ủng hộ đội tuyển quốc gia. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy là một phần trong đội tuyển này. Mọi thứ diễn ra thật tuyệt !”

Bữa tiệc đã kéo dài suốt đêm. Và hôm nay nó sẽ lại tiếp tục khi đón chào các cầu thủ quay trở về Tây Ban Nha, nơi mà người ta sẽ khó có thể quên việc đăng quang giải bóng đá châu lục này.”

Bài Liên Quan

Leave a Comment