Vụ bắn ông Trump sẽ định hình lại cuộc đua tổng thống

Former US President Donald Trump is rushed off stage by secret service after an incident during a campaign rally at the Butler Farm Show Inc. in Butler, Pennsylvania, USA, 13 July 2024.
Chụp lại hình ảnh,Ông Trump cho biết một viên đạn đã xuyên qua “phần trên” tai phải của ông

  • Tác giả,Sarah Smith
  • Vai trò,Biên tập viên Bắc Mỹ
  • 15 tháng 7 2024

Những hình ảnh kinh ngạc mô tả ông Donald Trump giơ nắm đấm đầy thách thức lên trời khi máu vẫn đang chảy trên mặt không chỉ ghi dấu vào lịch sử mà còn có thể thay đổi diễn biến của cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Vụ tấn công chấn động này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các chiến dịch tranh cử.

Eric Trump – con trai vị cựu tổng thống Mỹ – nhanh chóng đăng hình cha mình lên mạng xã hội với chú thích: “Đây là chiến binh mà nước Mỹ cần.”

Ban tranh cử của ông Biden đã tạm dừng đưa ra các tuyên bố chính trị và đang nỗ lực gỡ bỏ các quảng cáo trên truyền hình nhanh nhất có thể.

Họ tin rằng việc công kích ông Trump vào thời điểm này là không phù hợp. Thay vào đó, họ tập trung lên án những gì đã xảy ra.

Các chính trị gia thuộc mọi quan điểm chính trị – những người rất ít khi đồng thuận với nhau – đang cùng nhau nói rằng bạo lực không có chỗ trong một nền dân chủ.

Nhưng một số đồng minh và những người ủng hộ thân cận nhất của ông Trump đã đổ lỗi cho Biden về bạo lực, trong đó dân biểu Cộng hòa cáo buộc tổng thống “kích động một vụ ám sát” trong một bài đăng trên X.

Thượng nghị sĩ JD Vance, người được cho là có tên trong danh sách rút gọn để trở thành ứng cử viên phó tổng thống của ông Trump, cho biết những lời lẽ phóng đại từ chiến dịch tranh cử của ông Biden đã trực tiếp dẫn đến vụ tấn công này.

Các chính trị gia Đảng Cộng hòa khác cũng đang nói những điều tương tự. Điều này gần như chắc chắn sẽ bị đối thủ của họ lên án là gây kích động vào lúc nền chính trị Mỹ đang gặp nguy hiểm.

Người dân có thể thấy rõ các chiến tuyến đang được vạch ra giữa hai bên mà có thể trở thành một cuộc chiến xấu xí với trọng tâm là vụ nổ súng gây chấn động tại Butler. Điều này sẽ định hình lại các chiến dịch tranh cử.

Bài Liên Quan

Leave a Comment