Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam

2024.07.16

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam

Ông Lê Thanh Vân

Báo điện tử Chính Phủ

Đại biểu Lê Thanh Vân – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính-Ngân sách Quốc hội, vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) Đảng Cộng sản Việt Nam khai trừ ra khỏi Đảng.

Biện pháp khai trừ đối với đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân được đưa ra tại kỳ họp thứ 43 trong hai ngày 15 và 16/7 của UBKTTƯ dưới sự chủ trì của ông Chủ nhiệm Trần Cẩm Tú.

UNKTTƯ ra quyết định khai trừ dựa trên đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.

Đại biểu Lê Thanh Vân bị kết luận “đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Ông Lê Thanh Vân vào ngày 10/7 vừa qua bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an tỉnh Thái Bình khởi tố và bắt giam với lý do “điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.”

Các biện pháp này được cho biết là diễn biến trong quá trình mở rộng điều tra vụ án cựu đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng về tội “cưỡng đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” xảy ra tại tỉnh Thái Bình.

Cả hai đại biểu Lê Thanh Vân và Lưu Bình Nhưỡng đã có những phát biểu mạnh mẽ về các vấn đề tại Việt Nam trên diễn đàn Quốc hội.

Bài Liên Quan

Leave a Comment