World Cup 2026 có thể mang lại hoạt động kinh tế trị giá hơn 1 tỷ USD cho California

Theo một báo cáo, hoạt động kinh tế này sẽ mang lại khoảng 22.3 triệu USD lợi nhuận cho tiểu bang.

World Cup 2026 có thể mang lại hoạt động kinh tế trị giá hơn 1 tỷ USD cho California

Khu phức hợp Sân vận động SoFi được FIFA công bố là địa điểm dành cho World Cup 2026 của thành phố đăng cai Los Angeles, ở Inglewood, California, ngày 16/06/2022. (Ảnh: Patrick T. Fallon/Getty Images)

Summer Lane

Thứ ba, 16/7/2024

Theo các báo cáo đánh giá tác động của Ủy ban Đăng cai Bay Area cùng nhà tổ chức sự kiện Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA), FIFA World Cup 2026 dự kiến ​​​​sẽ mang lại hoạt động kinh tế trị giá 1 tỷ USD cho California.

Ủy ban Đăng cai Bay Area là một tổ chức bất vụ lợi chuyên mang các sự kiện nổi bật đến vùng Bay Area. Trong một thông cáo báo chí hồi tháng Sáu, tổ chức này dự đoán ​​World Cup, cùng với trận đấu NBA All-Star—được tổ chức tại Chase Center ở San Francisco vào năm 2025—và Super Bowl LX, diễn ra tại Sân vận động Levi’s ở Santa Clara vào năm 2026, sẽ mang lại tổng cộng 1.4 tỷ USD doanh thu cho khu vực này.

Theo ủy ban này, sáu trận đấu ở vùng Bay Area của FIFA sẽ đặc biệt mang lại lợi nhuận ước tính lên tới 630 triệu USD cho San Francisco, Santa Clara, và tất cả các quận khác thuộc vùng Bay Area.

Báo cáo đánh giá tác động của Ủy ban Đăng cai Bay Area cũng dự đoán 13,000 việc làm tương đương với công việc toàn thời gian trong các ngành nghề ở San Francisco sẽ được tạo ra cho sự kiện này, với ước tính khoảng 500,000 du khách đến từ bên ngoài vùng Bay Area.

Bà Zaileen Janmohamed, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ủy ban Đăng cai Bay Area, cho biết: “Khi chúng tôi hướng về hai năm tiếp theo, chúng tôi có một cơ hội độc nhất để tạo ra tác động tích cực lâu dài đến khu vực.”

Các nhân viên của FIFA cho biết năm 2026, Los Angeles cũng sẽ tổ chức 8 trận đấu FIFA World Cup, dự kiến ​​sẽ thu hút hoạt động kinh tế trị giá 594 triệu USD ở quận Los Angeles.

Theo một báo cáo đánh giá tác động từ công ty nghiên cứu và tư vấn kinh tế Micronomics, một đơn vị đánh giá sự kiện thể thao toàn cầu sắp tới theo yêu cầu của Ủy ban Đăng cai World Cup 2026 Los Angeles, những trận đấu này dự kiến ​​sẽ thu hút gần 150,000 du khách ngoài thành phố.

Báo cáo của Micronomics nêu rõ: “Những tác động lớn hơn này một phần là do thời gian diễn ra các hoạt động sự kiện kéo dài hơn và dự kiến ​​lượng du khách quốc tế chi tiêu ở các mức cao hơn sẽ tăng lên.”

Theo báo cáo của công ty tư vấn Micronomics, hoạt động kinh tế này sẽ tạo ra ước lượng 34.9 triệu USD doanh thu thuế cho các cơ quan chính phủ ở quận Los Angeles, và ước tính 22.3 triệu USD lợi nhuận cho tiểu bang.

Tuệ Chân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Bài Liên Quan

Leave a Comment