Nguyên cán bộ Phòng Tài Nguyên- Môi trường TP Phú Quốc bị bắt

2024.07.19

Nguyên cán bộ Phòng Tài Nguyên- Môi trường TP Phú Quốc bị bắt

 CA Kiên Giang

Ông Phù Chí Hòa- nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên- Môi trường (TN-MT) thành phố Phú Quốc vào ngày 19/7 bị khởi tố và bị bắt giam về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an tỉnh Kiên Giang trong cùng ngày cho biết những biện pháp vừa nêu đối với ông Phù Chí Hòa được tiến hành vì có liên quan đến công tác mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại huyện Phú Quốc, nay là thành phố Phú Quốc, từ năm 2017. Vào thời điểm đó ông Phù Chí Hòa là tổ phó Tổ Văn phòng thuộc Phòng TN-MT huyện Phú Quốc.

Cơ quan CSĐT cho biết vào năm 2018, ông Phù Chí Hòa được giao nhiệm vụ xác minh làm rõ nguồn gốc và quá trình sử dụng đất của những thửa đất tại ấp 2, xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc. Ông Hòa đã tham mưu cho lãnh đạo Phòng TN-MT ký văn bản tham mưu cho cấp trên là Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dẫn đến thiệt hại cho công quỹ hơn 21 tỷ đồng.

Các biện pháp của Cơ quan CSĐT thuộc Công an tỉnh Kiên Giang đối với ông Phù Chí Hòa như vừa nêu được nói là diễn biến mới nhất liên quan vụ ông Võ Duy Phong- nguyên công chức địa chính xã Cửa Cạn và ông Hà Việt Hùng- nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn.

Cả hai ông này bị Công an khởi tố hồi ngày 7/1 vừa qua.

Bài Liên Quan

Leave a Comment