Tỉnh Vĩnh Long tạm đình chỉ nhiệm vụ một đại biểu HĐND vì có liên quan vụ án của Tập đoàn Phúc Sơn

2024.07.23

Tỉnh Vĩnh Long tạm đình chỉ nhiệm vụ một đại biểu HĐND vì có liên quan vụ án của Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Đặng Trung Hoành

 Bộ Công an

Tỉnh Vĩnh Long vừa có thông báo chính thức về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND của ông Đặng Trung Hoành – Chánh Văn phòng Huyện uỷ Mang Thít sau khi ông này bị công an bắt vì có liên quan đến vụ án của Tập đoàn Phúc Sơn.

Truyền thông Nhà nước cho hay, ông Lê Thành Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Thít thông báo với báo chí tại buổi họp báo quý II/2024 do UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức ngày ngày 22/7.

Ông Đặng Trung Hoành, Chánh Văn phòng Huyện ủy huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi” hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Đây là một vụ án lớn liên quan đến nhiều quan chức ở các địa phương bao gồm Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi. Một loạt các lãnh đạo cao cấp thuộc các tỉnh này đã bị bắt giam vì cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án này như  bà Hoàng Thị Thúy Lan – Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Lê Duy Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Cao Khoa – cựu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Đặng Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Bộ Công an, Tập đoàn Phúc Sơn đã đầu tư 21 dự án ở nhiều địa phương, đến nay Bộ Công an đã điều tra làm rõ nhiều sai phạm ở hai tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết bước đầu xác định cựu Chánh văn phòng huyện Mang Thít (Vĩnh Long) nhận 64 tỷ đồng từ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Hoành đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng sau khi bị công an bắt giữ, theo thông tin tại họp báo mới.

Ông Hoành trước khi bị bắt cũng là đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. HĐND huyện Mang Thít đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND đối với ông Hoành.

Ông Lê Danh Dự, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Long cho báo chí biết, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, sở phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát thì Tập đoàn Phúc Sơn không đầu tư dự án nào ở địa phương.

Bài Liên Quan

Leave a Comment