Luật sư Đào Kim Lân bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư TP HCM

2024.07.25

Luật sư Đào Kim Lân bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư TP HCM

Luật sư Đào Kim Lân

YouTube Nhật Ký Luật Sư

Thêm luật sư Đào Kim Lân, một trong những luật sư tham gia bào chữa trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai (nay là Thiền Am bên bờ Vũ Trụ), bị Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) xóa tên.

Quyết định do Đoàn Luật sư TP HCM ban hành ngày 24/7 và truyền thông Nhà nước loan tin. Lý do xóa tên LS Đào Kim Lân được nói vì ông này “đã nợ phí thành viên liên tục nhiều năm”. Quyết định có hiệu lực ngay ngày ban hành.

Biện pháp tương tự của Đoàn Luật sư TP HCM đối với hai luật sư khác cùng tham gia bào chữa trong vụ Tịnh thất Bồng Lai là Đặng Đình Mạnh và Nguyễn văn Miếng cũng được đưa ra hồi tháng tư vừa qua.

Như tin RFA loan, ba luật sư Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, và Đào Kim Lân thuộc nhóm luật sư bảo vệ cho Tịnh thất Bồng lai trong vụ án “lợi dụng quyền tự do dân chủ” đã đến Hoa Kỳ vào tháng 6 năm 2021.

Trước đó, vào đầu tháng hai năm nay, cả năm luật sư tham gia bào chữa trong vụ án Tịnh thất Bồng lai bị Công an tỉnh Long An triệu tập nhiều lần để làm việc về tin báo tội phạm của Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an).

Bộ Công an cho rằng một số luật sư trợ giúp pháp lý cho Tịnh thất Bồng Lai có dấu hiệu vi phạm Điều 331 của Bộ luật Hình sự khi công bố các tình tiết, bình luận cũng như các khiếu nại của họ về vụ án lên mạng xã hội YouTube và Facebook.

Sau khi ba trong số năm luật sư từ chối đến làm việc theo giấy triệu tập, ngày 11/6/2023, Công an Long An đăng thông báo truy tìm họ.

Vào ngày 19/6, hai luật sư Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng xác nhận đã đến bờ đông của nước Mỹ ba ngày trước đó, trong khi luật sư Đào Kim Lân nói với VOA rằng ông đang ở một nơi “rất an toàn” và đang sắp xếp chuẩn bị bước vào một cuộc sống mới.

Bài Liên Quan

Leave a Comment