Đoàn tàu lửa chở 800 người tông xe tải ở Nga, nhiều người thương vong

July 29, 2024

Một tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại vùng Volgograd, Nga, khi một đoàn tàu chở theo 800 người va chạm với một chiếc xe tải Kamaz trên đường ray. Truyền thông Nga đưa tin ngày 29.7, tai nạn đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương. Vụ việc xảy ra khi đoàn tàu đang di chuyển từ thành phố Kazan thuộc Tatarstan đến khu vực Adler ở Biển Đen.

Theo thông tin từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, tai nạn xảy ra gần trạm Kotelnikovo, cách Moscow khoảng 1.200 km về phía nam. Vụ va chạm mạnh đã làm cho 8 toa tàu bị lật, trong đó có một số toa bị hư hỏng nặng, nằm lật ngang bên cạnh đường ray. Ngay sau vụ tai nạn, 324 nhân viên cứu hộ, cùng các phương tiện y tế và trực thăng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ nạn nhân.

Công ty Đường sắt Nga cho biết vụ va chạm xảy ra vào khoảng 12 giờ 35 phút (giờ địa phương) khi đoàn tàu va chạm với chiếc xe tải Kamaz. Các đoạn phim chưa được xác thực trên mạng xã hội cho thấy ít nhất 4 toa tàu bị trật đường ray, với cảnh hành khách đang cố gắng thoát ra khỏi những toa tàu bị lật.

Theo kênh Telegram Mash, số người thiệt mạng có thể còn tăng lên. Cơ quan thông tấn Interfax đưa tin, ngoài 2 người thiệt mạng, còn có đến 100 người bị thương, trong đó có những người bị thương nặng. Hãng TASS dẫn các nguồn tin ẩn danh từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết ít nhất 20 người bị thương trong vụ tai nạn.

Công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương để đưa những người bị thương ra khỏi hiện trường và cung cấp sự chăm sóc y tế cần thiết. Nguyên nhân chính xác của vụ va chạm vẫn đang được điều tra, nhưng sự cố này đã gây ra nhiều sự chú ý và lo ngại về an toàn giao thông đường sắt tại Nga.

Bài Liên Quan

Leave a Comment