Bí thư Chi bộ tại TP Thanh Hóa bị bắt vì bán đất nghĩa trang

2024.07.30

Bí thư Chi bộ tại TP Thanh Hóa  bị bắt vì bán đất nghĩa trang

Ông Nguyễn Đại Thắng lúc bị bắt

 VTC News

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa- ông Nguyễn Đại Thắng, vào ngày 29/7 bị bắt và bị khởi tố theo cáo buộc “lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Cùng bị khởi tố với ông bí thư Nguyễn Đại Thắng có ông Lê Bá Bình.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an TP Thanh Hóa thông báo các biện pháp vừa nêu đối với hai ông Nguyễn Đại Thắng và Lê Bá Bình như vừa nêu.

Kết quả điều tra nêu rằng vào cuối năm 2022 và năm 2023, một số người dân có nhu cầu mua đất nghĩa trang để xây mộ cho thân nhân đã đến gặp ông Nguyễn Đại Thắng hỏi mua đất nghĩa trang Cồn Tương. Ông Nguyễn Đại Thắng thống nhất với chi bộ đồng ý bán với giá 1 triệu đồng một mét vuông. Tiền bán giao cho ông quản trang Lê Bá Bình thu. Tổng số tiền thu được từ 14 hộ tổng cộng 335 triệu đồng. Số tiền này không được khai trong sổ thu chi của phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh; cũng như không hề có chứng từ thu chi.

Hành động của bí thư chi bộ phố Trường Sơn bị cho xâm phạm quyền sở hữu quản lý đất đai của Nhà nước, gây thiệt hại đến tài sản của những người dân có nhu cầu về đất chôn cất ở nghĩa trang.

Bài Liên Quan

Leave a Comment