Bắt cựu chủ tịch công ty Cadovimex

July 31, 2024

Ngày 27/7, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã công bố quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Thành Tiên, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cadovimex. Ông Tiên bị cáo buộc liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là một vụ án lừa đảo lớn tại Cadovimex do Bộ Quốc phòng điều tra, với ít nhất 16 người đã bị khởi tố. Trong số này có các lãnh đạo và nhân viên của công ty, cũng như một số nhân viên ngân hàng và quan chức chính quyền. Trước đó, Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Ngô Văn Phăng, cựu Chủ tịch HĐQT Cadovimex, cùng với bà Phạm Thị Hường, cựu Tổng giám đốc của công ty.

Các cá nhân khác bị khởi tố và cho tại ngoại bao gồm Võ Hùng Cường (cựu Phó Tổng giám đốc Cadovimex), Dương Văn Tường (cựu Kế toán trưởng Cadovimex), Dương Ngọc Thới (cựu Tổng giám đốc Cadovimex), Trần Hoàng Giang (cựu Tổng giám đốc Cadovimex), và Trần Minh Hoàng (cựu Phó Tổng giám đốc Cadovimex).

Ngoài ra, Tăng Gia Phong, Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, cũng đã bị bắt tạm giam. Ông Phong bị bắt liên quan đến các sai phạm trong thời gian ông làm việc tại Công ty Cadovimex với vai trò kế toán trưởng từ năm 2005 đến 2008, liên quan đến việc vay vốn và mất khả năng chi trả của công ty này với ngân hàng.

Cadovimex, một công ty chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản thành lập từ những năm 1980 tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau, từng có hoạt động vay vốn tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh Cà Mau trong giai đoạn trước năm 2010.

Bài Liên Quan

Leave a Comment