Quân đội Philippines và Nhật Bản diễn tập chung lần đầu tại Biển Đông

2024.08.02

Quân đội Philippines và Nhật Bản diễn tập chung lần đầu tại Biển Đông

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoko Kamikawa và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro ký thỏa thuận quân sự cho phép mỗi nước được bố trí lực lượng của nước này trên lãnh thổ của nước kia, tại Cung điện Malacanang ở Manila, Philippines, ngày 8/7/2024.

 Reuters

Tại Biển Đông, quân đội Philippines và Nhật Bản vào ngày 2/8 tiến hành cuộc diễn tập quân sự chung lần thứ nhất tại khu vực biển có tranh chấp này giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực.

Reuters loan tin dẫn thông báo của Các lực lượng Vũ trang Philippines về cuộc diễn tập. Theo đó đây là hợp tác mới nhất giữa Manila và Tokyo trong nỗ lực đẩy lùi sự quyết đoán của Bắc Kinh tại Biển Đông.

Cuộc diễn tập vào ngày 2/8 giữa Philippines và Nhật Bản được cho biết diễn ra trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines. Hoạt động này diễn ra sau cuộc diễn tập giữa quân đội Philippines và Hoa Kỳ hôm thứ tư 31/7.

Thông cáo của Các Lực lượng Vũ Trang Philippines nêu rõ : “Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các nỗ lực đang tiếp diễn nhằm tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế nhắm đến một Khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Philippines và Nhật Bản là đồng minh của Hoa Kỳ. Manila và Tokyo vào tháng qua đã ký một thỏa thuận quân sự cho phép mỗi nước được bố trí lực lượng của nước này trên lãnh thổ của nước kia.

Bài Liên Quan

Leave a Comment