Giám đốc Cty Lam Hồng cùng đồng phạm lãnh án liên quan vụ nâng giá thiết bị dạy học

RFA
2024.08.06

Giám đốc Cty Lam Hồng cùng đồng phạm lãnh án liên quan vụ nâng giá thiết bị dạy học

Các bị cáo trong vụ án tại phiên xét xử sơ thẩm.

 Giao thông

Bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc Công ty CNTT Lam Hồng cùng ba thuộc cấp đã phải lãnh án tù do có những hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia đấu thầu các gói thầu cung cấp thiết bị trường học tại Hà Tĩnh.

Ngày 5/8 truyền thông Nhà nước loan, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án nâng giá thiết bị dạy học để bán cho Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Tĩnh gây thiệt hại ngân sách Nhà nước.

Theo đó, Tòa đã tuyên phạt năm năm tù đối với bà Nguyễn Thanh Thủy (Giám đốc Công ty Lam Hồng); bốn năm tù đối với Trần Văn Tuân (Phó giám đốc Công ty); ba năm tù treo đối với Trần Thị Thúy và Trần Thị Hải Huyền (nhân viên) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Công ty Lam Hồng đã tham gia dự thầu và trúng hai gói thầu mua sắm thiết bị dạy học, thiết bị văn phòng trị giá 50,7 tỷ đồng của UBND tỉnh Hà Tĩnh trong hai năm 2017 và 2018.

Sau khi trúng thầu, bà Thủy sử dụng các công ty do mình lập ra nhằm nâng giá thiết bị để bán cho Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh lắp đặt tại các trường học. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định, việc mua thiết bị dạy học đã được nâng khống giá bán từ Công ty Lam Hồng của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 5,1 tỷ đồng.

Trong vụ án này, bà Thủy được xác định là người khởi xướng, giữ vai trò chính thực hiện hành vi phạm tội.

Bài Liên Quan

Leave a Comment