Công an kêu gọi bà Bùi Thị Huệ về Việt Nam hợp tác điều tra vụ lừa đảo lao động

2024.08.09

Công an kêu gọi bà Bùi Thị Huệ về Việt Nam hợp tác điều tra vụ lừa đảo lao động

Quyết định truy tìm bà Bùi Thị Huệ của cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai.

 PLO

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án lừa đảo đưa người Việt đi lao động ở Hoa Kỳ, đồng thời kêu gọi bà Bùi Thị Huệ (hiện là thường trú nhân Hoa Kỳ) trở về Việt Nam trình diện, hợp tác điều tra.

Truyền thông loan trong ngày 9/8. Trước đó, công an Đồng Nai cho biết đã tiếp nhận đơn tố giác của ông P.Q.T (ngụ TP Biên Hòa) cùng nhiều công dân khác tố cáo bà Bùi Thị Huệ (SN 1976, là người Việt Nam định cư tại Mỹ), thường xuyên nhập cảnh về Việt Nam đưa ra thông tin gian dối là bà có khả năng làm hồ sơ đưa người Việt Nam đi lao động và định cư tại Mỹ với mức giá từ 25.000 – 45.000 USD.

Vào cuộc điều tra, Công an xác định từ năm 2021 đến năm 2024, bà Huệ đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng chục bị hại trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Nghệ An, Cà Mau và TP HCM với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi Việt Nam.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai thông báo và đề nghị những ai đã đưa tiền cho bà Huệ để làm hồ sơ đi lao động và định cư tại Mỹ liên hệ trình báo với công an; đồng thời đưa ra khuyến cáo người dân khi có nhu cầu đi lao động hoặc định cư ở nước ngoài cần tìm hiểu kỹ, liên hệ các cơ quan chức năng có thẩm quyền, các doanh nghiệp uy tín, có giấy phép để được tư vấn, hướng dẫn về quy trình thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật.

Bài Liên Quan

Leave a Comment