Ukraina oanh kích một căn cứ không quân Nga cách biên giới gần 300 km

Quân đội Ukraina hôm nay, 09/08/2024, khẳng định đã oanh kích “thành công” một căn cứ không quân của Nga ở vùng Lipetsk, nằm cách biên giới Ukraina gần 300 km, nơi đã bị nhiều vụ tấn công bằng drone trong đêm. Theo các hãng thông tấn Nga, hỏa hoạn đã bùng lên tại căn cứ không quân nói trên. 

Đăng ngày: 09/08/2024

Ảnh minh họa : Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov, thư ký Hội đồng An ninh Sergei Shoigu và bộ trưởng Quốc Phòng Andrei Belousov chờ họp với tổng thống Nga Vladimir Putin về đợt đột kích của Ukraina vào vùng Kursk của Nga, Matxcơva, Nga, ngày 07/08/2024.
Ảnh minh họa : Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov, thư ký Hội đồng An ninh Sergei Shoigu và bộ trưởng Quốc Phòng Andrei Belousov chờ họp với tổng thống Nga Vladimir Putin về đợt đột kích của Ukraina vào vùng Kursk của Nga, Matxcơva, Nga, ngày 07/08/2024. via REUTERS – Gavriil Grigorov

Thanh Phương

Theo hãng tin AFP, thống đốc vùng Lipetsk đã phải ban hành tình trạng khẩn cấp sau loạt tấn công bằng drone của Ukraina, khiến 6 người bị thương và gây hư hại một nhà máy điện. Trong khi đó, quân Ukraina tiếp tục đà tiến vào sâu trong lãnh thổ Nga tại vùng Kursk ở biên giới. Quân đội Nga cũng xác nhận các trận giao tranh tiếp diễn tại vùng này. 

Từ Matxcơva, thông tín viên Jean-Didier Revoin tường trình:

“Tại Nga, tình trạng khẩn cấp đã được ban hành ở thành phố Lipetsk, nằm cách Matxcơva 560 km về phía nam, sau một cuộc tấn công ồ ạt bằng drone trong đêm. Hỏa hoạn đã bùng lên tại một sân bay quân sự nằm gần đó, nhưng hiện chưa biết rõ nguyên nhân. 

Tại vùng Belgorod, cách Matxcơva 670 km về phía tây nam, tổng cộng có đến 29 drone của Ukraina bị lực lượng phòng không Nga bắn rơi, nhưng đã gây nhiều thiệt hại vật chất. 

Bán đảo Crimée cũng bị tấn công bằng drone không chiến và drone hải chiến, theo thông báo sáng nay (09/08) của chính quyền địa phương. Những cuộc tấn công này gây hoang mang cho lực lượng vũ trang và người dân Nga, trong lúc chiến dịch đột kích của quân Ukraina bắt đầu từ thứ Ba vẫn tiếp diễn tại vùng Kursk ở biên giới. Lực lượng của Kiev dường như đã tiến sâu cả chục cây số vào lãnh thổ Nga.

Hôm qua, Matxcơva khẳng định tình hình vẫn ổn định và trong tầm kiểm soát, nhưng trên mạng Telegram, một số blogger quân sự cho biết các chiến binh của công ty lính đánh thuê Wagner cùng với các chiến binh Chechnya đã được triển khai trong vùng để hỗ trợ cho quân đội chính quy của Nga. Việc triển khai những lực lượng này cho thấy mức độ ác liệt của các trận giao tranh đang diễn ra trên lãnh thổ Nga”.

Theo các hãng thông tấn Nga, bộ Quốc Phòng Nga vừa thông báo triển khai thêm thiết bị quân sự để chống trả cuộc đột kích của quân Ukraina vào vùng Koursk. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment