Olympic Paris 2024: Đội tuyển bóng chuyền nam của Pháp đoạt huy chương vàng

Tại Thế Vận Hội Paris 2024, hôm nay, 10/08/2024, Pháp vừa giành thêm một huy chương vàng. Đội tuyển bóng chuyền nam của Pháp vừa đoạt chức vô địch Olympic sau khi hạ đội tuyển Ba Lan với tỷ số 3-0 trong trận chung kết. Đội Pháp như vậy đã bảo vệ được chức vô địch Olympic ở Tokyo 2021.

Đăng ngày: 10/08/2024

Đội tuyển bóng chuyền nam của Pháp ăn mừng thắng lợi trước đối thủ Ba Lan, ngày 10/08/2024, tại nhà thi đấu Arena 1, Paris.
Đội tuyển bóng chuyền nam của Pháp ăn mừng thắng lợi trước đối thủ Ba Lan, ngày 10/08/2024, tại nhà thi đấu Arena 1, Paris. © AFP/Mauro Pimentel

Thanh Phương

Trong khi đó, tối qua, 09/08/2024, trên sân vận động Parc des Princes của Paris, sau một trận đấu gay cấn cho đến phút cuối của hai hiệp phụ, đội tuyển bóng đá Olympic nam của Pháp đã để lọt huy chương vàng Thế Vận Hội Paris vào tay các tuyển thủ Tây Ban Nha. Trận đấu đã kết thúc với tỷ số 5-3. Đội quân của huấn luyện viên Thierry Henry chỉ được huy chương bạc, nhưng không phụ lòng giới hâm mộ vì đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. 

Trong môn bóng ném, chiều nay, kể từ 15 giờ, các tuyển thủ nữ của Pháp cũng sẽ tranh huy chương vàng thứ hai với đội Na Uy, sau khi đã giành được huy chương vàng đầu tiên cách đây 3 năm tại Thế Vận Hội Tokyo. Đội tuyển bóng rổ nam của Pháp tối nay cũng sẽ cố đoạt chức vô địch trong trận thư hùng với đội tuyển Mỹ sừng sỏ.  

Tối qua, đội tuyển bóng rổ nữ của Pháp đã hạ được đội tuyển của Vương quốc Bỉ sau một trận bán kết giằng co, phải đấu đến hiệp phụ. Đây là lần đầu tiên tuyển bóng rổ nữ của Pháp lọt vào chung kết Thế Vận Hội kể từ năm 2012. Đối thủ của họ trong trận tranh huy chương vàng chiều mai sẽ là đội tuyển Mỹ, rất đáng gờm vì đã 7 lần vô địch Olympic liên tiếp!

Sáng nay, vận động viên người Ethiopia Tamirat Tola đã đoạt chức vô địch Thế Vận Hội trong cuộc thi chạy marathon nam. Năm nay 33 tuổi, Tola đã về nhất với thành tích 2 giờ 6 phút 26 giây, phá kỷ lục Olympic. Về nhì là vận động viên người Bỉ Bashir Abdi và về hạng ba là vận động viên người Kenya Benson Kipruto. 

Trong bảng xếp hạng huy chương, tính đến chiều nay, Trung Quốc lại dẫn đầu với 34 huy chương vàng, thứ hai là Hoa Kỳ với 33 huy chương vàng, thứ ba là Úc, 18 huy chương vàng, thứ tư là Nhật Bản, 16 huy chương vàng, thứ năm là Pháp, 15 huy chương vàng. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment