Mỹ : Elon Musk trải thảm đỏ đón Trump dù mạng X bị « tin tặc »

Donald Trump, ứng viên đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, được tự do bày tỏ quan điểm trên mạng X ngày 12/08/2024 khi làm khách mời của tỉ phú Elon Musk. Bị cấm dùng mạng Twitter (tiền thân của X) từ năm 2021, ông Trump có hơn hai tiếng bày tỏ quan điểm và nhất là không bị ông chủ mạng X phản bác.

Đăng ngày: 13/08/2024

Ảnh ghép: Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (T)  và tỷ phú Elon Musk.
Ảnh ghép: Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (T) và tỷ phú Elon Musk. © Matt Rourke / AP

Thu Hằng

Tuy nhiên, theo thông tín viên RFI Loubna Anaki tại New York, cuộc đối thoại giữa hai nhà tỉ phú rất xa rời thực tế.

« Elon Musk, Donald Trump… như hai người bạn nói chuyện với nhau trong phòng khách. Cuộc phỏng vấn được tường thuật trực tiếp trên mạng X suýt bị hỏng, bị trễ 45 phút vì vấn đề kỹ thuật mà theo Elon Musk là do mạng xã hội của ông bị tin tặc.

Ông chủ mạng X khẳng định : « Vụ tấn công lớn này cho thấy rõ là có sự phản đối thực sự với việc mọi người có thể nghe những gì tổng thống Trump muốn nói. Đó là những mưu đồ kiểm duyệt ».

Cuộc trao đổi đã thu hút hàng triệu người sử dụng internet theo dõi và kéo dài hơn hai tiếng. Trong suốt hai tiếng đó, Donald Trump đã có thể giãi bày quan điểm của ông về sự thật trước một Elon Musk hoàn toàn bị thu phục.

Cả hai tỉ phú không ngừng tán dương nhau khi đề cập đến những chủ đề tranh cử như nhập cư, giáo dục hoặc kinh tế. Họ cũng nêu « mối nguy hiểm » mà theo họ, do ứng viên đảng Dân Chủ Kamala Harris mang lại.

Cuộc trò chuyện cũng thường xuyên nhắc đến các thuyết âm mưu mà những người ủng hộ Donald Trump lan truyền rộng rãi. Cựu tổng thống kết thúc cuộc phỏng vấn bằng việc hứa hẹn « một chiến thắng vĩ đại » vào tháng 11 ».

Bài Liên Quan

Leave a Comment