Ukraine phản công mãnh liệt, tập kích lớn chưa từng có, tiến sâu hơn vào vùng Kursk

August 14, 2024

Tổng thống Zelensky Nhận Báo Cáo Chiến Thắng Từ Tướng Syrskyi vào ngày 14 tháng 8 năm 2024, theo một video được đăng trên tài khoản Telegram của mình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã được Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Oleksandr Syrskyi, cập nhật về tình hình chiến dịch quân sự tại vùng Kursk, Nga, qua một cuộc gọi video.

Trong cuộc gọi, tướng Syrskyi báo cáo rằng thị trấn biên giới Sudzha của Nga đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Ông khẳng định: “Việc tìm kiếm và tiêu diệt kẻ thù tại khu định cư Sudzha đã hoàn tất.”

Tổng thống Zelensky cũng chia sẻ thông tin về chiến dịch này trên tài khoản Telegram của mình, viết rằng: “Chúng ta đang tiếp tục tiến sâu hơn vào Kursk, từ một đến hai cây số ở nhiều khu vực khác nhau kể từ đầu ngày.” Ông cũng cho biết hơn 100 binh sĩ Nga đã bị bắt làm tù binh trong thời gian này.

Chiến dịch quân sự của Ukraine tại Kursk, bắt đầu từ tuần trước, đã gây bất ngờ cho Nga khi hàng ngàn binh sĩ Ukraine đổ vào khu vực phía tây nước Nga. Đây được coi là một trong những chiến thắng lớn nhất của Ukraine kể từ năm 2022, sau nhiều tháng bị động. Phía Ukraine tuyên bố đã chiếm được hơn 1.000km² lãnh thổ Nga kể từ khi chiến dịch bắt đầu. Được biết, vùng Kursk có diện tích gần 30.000km².

Trong một diễn biến khác, Ukraine đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) lớn nhất từ trước đến nay vào bốn sân bay quân sự của Nga. Một nguồn tin an ninh Ukraine nói với hãng tin Reuters rằng cuộc tấn công nhằm làm suy yếu khả năng sử dụng máy bay chiến đấu để ném bom lượn của Nga. Tuy nhiên, nguồn tin này không nêu rõ các mục tiêu cụ thể cũng như mức độ phá hủy của đợt tấn công.

Cho đến nay, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga cùng Điện Kremlin chưa đưa ra bình luận nào về các sự kiện trên. Thông tin về thiệt hại của quân đội hai bên sau các cuộc tấn công vẫn chưa được công bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố sẽ đáp trả Ukraine một cách thích đáng và cáo buộc phương Tây hỗ trợ Kiev trong chiến dịch tại Kursk.

Bài Liên Quan

Leave a Comment