Quỹ đầu tư Hà Lan rót 25 triệu đô cho DN Việt làm nông nghiệp bền vững

2024.08.16

Quỹ đầu tư Hà Lan rót 25 triệu đô cho DN Việt làm nông nghiệp bền vững

Buổi lễ công bố tài trợ vốn giữa Quỹ đầu tư & Green của Hà Lan và Công ty cổ phần Phúc Sinh.

Báo điện tử Chính phủ

Công ty cổ phần Phúc Sinh là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận được 25 triệu USD từ Quỹ đầu tư & Green của Hà Lan để làm nông nghiệp bền vững.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phúc Sinh nói trên tờ Đầu tư trong ngày 15/8 rằng: “Chúng tôi sẽ dùng nguồn vốn này vào các việc như xây nhà máy tại Đắk Lắk, tái đầu tư các nhà máy sản xuất cũ. Đặc biệt là làm Dự án cà phê hòa tan sấy lạnh”.

Ông Thông còn cho biết phía Quỹ đầu tư & Green đã giải ngân xong khoản vốn đầu tư trên và đây được xác định là khoản đầu tư dài hạn có hoàn lại sau bảy năm rót vốn.

Quỹ đầu tư & Green nhắm đến các ngành có liên quan, tác động đến sự suy giảm rừng như dầu cọ, đậu nành, protein động vật và lâm nghiệp…. Các đối tác đóng góp hiện tại cho quỹ phủ rộng nhiều nơi trên thế giới như: Na Uy, Anh, Hà Lan, Trung Phi, Việt Nam…

Tính đến cuối năm 2023, danh mục đầu tư của Quỹ đầu tư & Green đã đóng góp vào việc bảo vệ 3,1 triệu ha rừng và giảm 13,2 triệu tCO2-e (các loại khí nhà kính khác được tổng hợp tương đương 1 tấn CO2).

Bà Natalia, Giám đốc phát triển bền vững Quỹ & Green cho biết Việt Nam là nước thứ ba trong khu vực Đông Nam Á mà quỹ này rót vốn. Thời gian tới quỹ cũng sẽ tìm hiểu thêm các doanh nghiệp khác tại Việt Nam nếu có tiêu chí, tiêu chuẩn ESG phù hợp.

Bài Liên Quan

Leave a Comment