Anh Cảnh Báo Công Dân Nguy Cơ Bị Cấm Xuất Cảnh và Tịch Thu Hộ Chiếu Khi Du Lịch Ở Việt Nam:

August 20, 2024

London, ngày 19/8/2024 – Bộ Ngoại giao Anh vừa cập nhật khuyến cáo du hành đối với công dân của mình khi đến Việt Nam, sau khi có thông tin về các trường hợp du khách bị cấm xuất cảnh và tịch thu hộ chiếu tại quốc gia Đông Nam Á này. Động thái này được truyền thông Anh, bao gồm các tờ báo Mirror và Worcester News, đưa tin và nhận được sự quan tâm đáng kể từ dư luận.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Anh, chính quyền Việt Nam có thể áp dụng lệnh cấm xuất cảnh đối với một số cá nhân nhằm ngăn họ rời khỏi đất nước. Trong những trường hợp như vậy, hộ chiếu của người liên quan sẽ bị tịch thu cho đến khi vụ việc được điều tra đầy đủ. Cảnh báo này được đưa ra vào ngày 16/8 và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc công dân Anh tuân thủ các quy định pháp luật khi ở Việt Nam.

Ngoài ra, khuyến cáo mới còn bao gồm những thông tin quan trọng khác như vấn đề kiểm duyệt internet, hình phạt nghiêm khắc đối với các tội danh liên quan đến ma túy, và rủi ro do bão nhiệt đới. Đặc biệt, công dân Anh được cảnh báo về khả năng phải đối mặt với án tử hình nếu phạm tội liên quan đến ma túy tại Việt Nam, một quy định đã được thực thi nghiêm ngặt ở quốc gia này.

Các tờ báo Anh không cung cấp chi tiết cụ thể về các trường hợp khách du lịch bị ngăn cản rời khỏi Việt Nam hay bị tịch thu hộ chiếu, khiến nhiều người quan tâm và lo ngại về mức độ rủi ro khi du hành tới đây. VOA đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Việt Nam để yêu cầu bình luận nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, Bộ Công an Việt Nam đã có khuyến cáo về tình trạng xuất nhập cảnh trái phép của công dân Việt Nam nhưng không đưa ra cảnh báo cụ thể nào đối với du khách nước ngoài. Tuy nhiên, một số sự việc liên quan đến du khách nước ngoài gặp khó khăn tại Việt Nam đã được ghi nhận, như trường hợp gần 300 du khách Đài Loan bị mắc kẹt do tranh chấp giữa các công ty du lịch hồi đầu năm.

Khuyến cáo của Anh không phải là duy nhất. Chính phủ Canada gần đây cũng đã cập nhật thông tin về du hành tới Việt Nam, khuyến cáo công dân của họ “hết sức thận trọng” khi đến đây do tỷ lệ cao về tội phạm vặt, gian lận thẻ tín dụng, và tội phạm mạng. Các vấn đề khác như an ninh mạng, kiểm duyệt internet, và tai nạn tàu thuyền cũng được nêu bật trong các cảnh báo.

Trong khi đó, khuyến cáo du hành của Mỹ đối với Việt Nam vẫn ở mức thấp nhất, yêu cầu công dân của họ “thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường.” Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong bảy tháng đầu năm 2024, một con số ấn tượng cho thấy sự hấp dẫn của đất nước này đối với du khách nước ngoài bất chấp những cảnh báo trên.

Bài Liên Quan

Leave a Comment