CÂY XƯƠNG RỒNG VÀ HOA HỒNG

Một người đàn ông phân vân giữa việc chọn vợ hay tình nhân. Để tìm lời khuyên, anh ta đã tham khảo ý kiến ​​của một người đàn ông thông thái và hỏi anh ta nên chọn cái nào. Người đàn ông thông thái nhìn anh ta và giơ lên ​​hai chiếc bình: một chiếc bình đựng hoa hồng và một chiếc bình đựng xương rồng. Ông hỏi người đàn ông:

“Nếu tôi đưa cho anh một trong hai loại cây này, anh sẽ chọn cây nào?”

Người đàn ông trả lời ngay, “Dễ thôi. Rõ ràng là hoa hồng sẽ là lựa chọn hoàn hảo!”

Người đàn ông thông thái mỉm cười và nói, “Anh vừa cho thấy mình vừa liều lĩnh vừa nông cạn. Anh không xứng đáng với bất kỳ loại cây nào: cả hoa hồng lẫn xương rồng. Một số người, bị thúc đẩy bởi vẻ đẹp và sự quyến rũ hời hợt, chọn thứ có vẻ quyến rũ nhất.

Thật vậy, hoa hồng không thể phủ nhận là đẹp, nhưng cuối cùng nó sẽ héo úa nếu không được chăm sóc đúng cách. Mặt khác, cây xương rồng có thể không hấp dẫn khi nhìn thoáng qua, nhưng nó tồn tại trong mọi điều kiện thời tiết. Nó vẫn xanh thẫm với gai, nhưng khi nở, nó lại nở ra một bông hoa tuyệt đẹp.

Vợ bạn biết tất cả những khuyết điểm và điểm yếu của bạn, nhưng cô ấy yêu bạn vì con người bạn. Người tình của bạn chỉ tìm kiếm những phần tốt nhất của bạn: nụ cười, chiến thắng và niềm vui.

Vợ bạn đã chứng kiến ​​những giọt nước mắt và thất bại của bạn. Cô ấy đã nhìn thấy bạn ở thời điểm tồi tệ nhất nhưng vẫn ở bên bạn qua mọi thăng trầm. Khi thời điểm khó khăn đến, người tình của bạn có thể sẽ tìm kiếm một người khác.

Bạn đã từ chối cây xương rồng để đến với hoa hồng, nhưng khi làm như vậy, bạn đã cho thấy rằng bạn cũng không xứng đáng. Một ngày nào đó, bạn sẽ hiểu được sức nặng của sai lầm của mình, nhưng lúc đó đã quá muộn. Bạn chỉ là một người có một viên kim cương trong nhà nhưng lại chọn theo đuổi những viên đá tầm thường.”

Sưu tầm

Bài Liên Quan

Leave a Comment