Thái Bình: Sở GD-ĐT nhận lỗi do sai sót trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

RFA
2024.08.20

Thái Bình: Sở GD-ĐT nhận lỗi do sai sót trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Học sinh một trường trung học ở Hà Nội sau một buổi thi. Ảnh minh họa.

 AFP

Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tại tỉnh Thái Bình –ông Đặng Xuân Phong đưa ra lời xin lỗi đến các học sinh, phụ huynh và nhân dân do đã để xảy ra sai sót trong công tác kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Mấy ngày qua, hàng trăm học sinh ở Thái Bình, tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025, hoang mang khi nhận được thông báo đang từ đỗ thành trượt và ngược lại.

Tại buổi họp báo ngày 20/8, ông Phong được truyền thông loan nói: “Chúng tôi xin được thông qua các cơ quan báo chí, gửi lời xin lỗi sâu sắc đến các học sinh, phụ huynh và nhân dân trong tỉnh đã chịu ảnh hưởng từ những sai sót trong công tác tổ chức kỳ thi trên của Sở GD-ĐT”.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình Phạm Công Dịch – Trưởng đoàn Thanh tra cho biết, trong quá trình thực hiện hồi phách bài thi tự luận, số lượng bài thi được kiểm tra khớp phách bằng tay chỉ đạt tỷ lệ 0,71%, không đảm bảo ít nhất 20% số bài thi tự luận theo quy định. Kết quả, khiến 252 thí sinh từ trượt thành đỗ, ngược lại 243 thí sinh từ đỗ thành trượt. Nguyên nhân vi phạm theo ông Dịch là do Trưởng ban Thư ký và cá nhân liên quan của ban Thư ký đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Hiện, theo ông Phong với những thí sinh không trúng tuyển vào trường THPT công lập đăng ký xét tuyển vào các trường THPT tư thục và trung tâm GDNN, GDTX huyện/thành phố theo nguyện vọng, đăng ký xét tuyển trên Hệ thống tuyển sinh đầu cấp từ ngày 24/8 đến 17h ngày 27/8.

Cùng đó, ông Phong khẳng định đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể gặp mặt các em học sinh đã được công nhận trúng tuyển lần trước nay không trúng tuyển để làm công tác tư tưởng, động viên và hướng dẫn các huyện, thành phố và các trường nghề trên địa bàn tỉnh nếu có nhu cầu để đảm bảo tất cả các em đều có quyền được đến trường.

Bài Liên Quan

Leave a Comment