Matxcơva hứng chịu một trong những cuộc tấn công bằng drone Ukraina lớn nhất từ trước đến nay

Theo thông báo hôm nay 21/08/2024 của thị trưởng Matxcơva, Sergei Sobyanin, thủ đô Nga trong đêm qua đã là mục tiêu của một trong những cuộc tấn công bằng drone của Ukraina quy mô nhất trong lịch sử nhắm đến thành phố này. 

Đăng ngày: 21/08/2024

Đêm 20 rạng sáng 21/08/2024, thủ đô Nga bị nhiều drone Ukraina tấn công. (Ảnh minh họa chụp ngày 26/03/2024 cho thấy binh sĩ Ukraina chuẩn bị phóng drone Poseidon H10)
Đêm 20 rạng sáng 21/08/2024, thủ đô Nga bị nhiều drone Ukraina tấn công. (Ảnh minh họa chụp ngày 26/03/2024 cho thấy binh sĩ Ukraina chuẩn bị phóng drone Poseidon H10) AP – Efrem Lukatsky

Thanh Phương

Hãng tin AFP trích nguồn tin từ bộ Quốc Phòng Nga cho biết trong đêm qua, 11 drone đã bị bắn hạ trên vùng trời thủ đô Matxcơva và vùng phụ cận. Theo thị trưởng Matxcơva, do bị bắn hạ nên các drone của Ukraina đã không gây thương vong cũng như thiệt hại vật chất.

Nằm cách biên giới Ukraina hơn 500 km, Matxcơva và vùng phụ cận đã từng bị tấn công bằng drone, như vào mùa hè năm ngoái, các drone đã bị bắn chặn trên không phận thủ đô và trước đó, vào tháng 5/2024, hai drone cũng đã bị phá hủy trước khi bay đến mục tiêu.

Cuộc tấn công bằng drone nói trên diễn ra trong bối cảnh Nga đã phải đối đầu với một chiến dịch tấn công chưa từng có của quân Ukraina vào vùng biên giới Kursk từ ngày 06/08.

Trong khi đó, quân Nga, được trang bị tốt hơn và có quân số đông hơn đối phương, tiếp tục đà tiến ở vùng Donetsk, miền đông Ukraina. Hôm qua, họ thông báo đã chiếm được thành phố New York ở vùng này. Đây là một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của quân Ukraina.

Thành phố này mang tên New York cho đến năm 1951, khi chính quyền Liên Xô đổi tên thành Novgorodskoïe. Chỉ đến năm 2021, thành phố mới lấy lại tên cũ là New York.

Cũng vào hôm qua, lần đầu tiên kể từ năm 2011, tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Chechnya, nước Cộng hòa thuộc Nga ở vùng Kavkaz, mà lãnh đạo là Ramzan Kadyrov, một đồng minh của chủ nhân điện Kremlin. Để chống trả cuộc tấn công của quân Ukraina vào vùng Kursk, lực lượng Chechnya đã được triển khai tại vùng này để hỗ trợ quân Nga.

Bài Liên Quan

Leave a Comment