Nga tuyên bố đã ngăn chặn một cuộc tấn công lớn của Ukraina tại miền tây

Một quan chức Nga hôm nay, 22/08/2024, xác nhận đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công bằng drone và tên lửa từ Ukraina tại miền tây nước này, đặc biệt là vùng Volgograd.

Đăng ngày: 22/08/2024

In this photo taken from video released by Russian Defense Ministry Press Service on Tuesday, June 18, 2024, a Russian soldier takes aim with an anti-drone gun at an unknown location in Donetsk region
Một người lính Nga dùng súng chống drone tại một địa điểm không xác định ở vùng Donetsk, Ukraina. Ảnh được công bố ngày 18/06/2024. AP

Chi Phương

Trên mạng xã hội Telegram, thống đốc vùng Volgograd, Andreï Botcharov, khẳng định « đã ngăn chặn hầu như toàn bộ các tên lửa và drone của Ukraina », tuy nhiên các mảnh vỡ rơi xuống đã gây hỏa hoạn tại một cơ sở của bộ Quốc Phòng Nga tại Marinovka. Đám cháy hiện đã được dập tắt và không có thương vong nào. Theo AP, dữ liệu từ các vệ tinh của NASA, chuyên dùng để phát hiện cháy rừng, cho thấy các đám cháy bùng phát xung quanh sân đỗ của căn cứ không quân tại Marionovka.

Tại miền tây của Nga, vùng Briansk, theo AFP, quan chức địa phương khẳng định đã ngăn một nhóm “phá hoại” của Ukraina xâm nhập vào lãnh thổ nước này. Vùng Briansk nằm cách vùng Kursk khoảng 240 km, nơi mà quân đội Ukraina đã mở một cuộc tấn công lớn từ ngày 06/08.

Còn tại vùng Kursk, thống đốc  Alexeï Smirnov cho biết hai tên lửa và một drone của Ukraina đã bị lực lượng phòng không bắn chặn. Theo Reuters, quan chức địa phương này hôm nay đã bắt đầu cho xây dựng các nơi trú ẩn cho thường dân trước các cuộc tấn công của Kiev.

Về phía nam Nga, vùng Rostov, 5 drone được cho là của Ukraina cũng đã bị lực lượng Nga phá hủy.

Tại thủ đô Matxcơva, thị trưởng Sergueï Sobianine cho biết trong đêm Thứ ba rạng sáng thứ Tư, thành phố đã phải hứng chịu một trong những cuộc tấn công lớn nhất từ Ukraina. Bộ Quốc Phòng Nga nêu rõ là 11 thiết bị đã bị phá hủy tại Matxcơva.

Bài Liên Quan

Leave a Comment