TTCP chuyển Bộ Công an xử lý sai phạm tại dự án 277 tỷ ở Gia Lai

RFA
2024.08.22

TTCP chuyển Bộ Công an xử lý sai phạm tại dự án 277 tỷ ở Gia Lai

Dự án kè suối Hội Phú (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai)

 MT&ĐT

Dự án Kè suối Hội Phú được Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai phê duyệt với kinh phí 277 tỷ đồng bị đoàn Thanh tra Chính phủ (TTCP) chỉ ra nhiều sai phạm. Hiện TTCP đã chuyển vụ việc tới Bộ Công an để xem xét, xử lý theo quy định.

Truyền thông loan, trong ngày 19/8, TTCP đã ban hành thông báo kết luận thanh tra tại tỉnh Gia Lai trong quản lý, sử dụng đất đai từ 1/1/2016 đến 31/12/2020.

Qua kiểm tra, Thanh tra phát hiện gói thầu số một trong bốn gói thầu của dự án Kè suối Hội Phú có sai phạm.

Dự án này được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2013, kinh phí 277 tỷ đồng. Dự án có chiều dài suối 1,76 km, chiều dài kè hai bên bờ suối 3,564 km, chia thành bốn gói thầu.

Dự án này từ năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH XD Thuận Nguyên và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Thịnh Hoàng đã có nhiều sai phạm. Ban thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã ban hành kết luận về việc kiểm tra dự án Kè Hội Phú và chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Gia Lai điều tra.

Sau đó, UBND tỉnh Gia Lai có hai quyết định ngày 31/12/2021, cấm hai công ty trên tham gia đấu thầu trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian ba năm với lý do: “Nhà thầu cố ý cung cấp các thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu, làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu”.

Tuy nhiên, TTCP chỉ ra rằng, gói thầu số một, chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Pleiku đã đồng ý cho đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Trung Kiên ký hợp đồng thầu phụ với Công ty TNHH XD Thuận Nguyên có giá trị 23,3 tỷ đồng, tương đương 70% giá trị phần hợp đồng do Công ty TNHH Trung Kiên thực hiện là vi phạm các hành vi bị cấm trong Luật đấu thầu 2013.

TTCP xác định công tác thẩm định, phê duyệt kế hoạch đấu thầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu trong giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai có nhiều sai phạm. Trách nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở KH-ĐT, các chủ đầu tư, nhà thầu và những tổ chức cá nhân có liên quan qua các thời kỳ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment