Đà Nẵng: bắt nhóm hacker chiếm Facebook của hơn 400 người để lừa đảo

2024.08.30

Đà Nẵng: bắt nhóm hacker chiếm Facebook của hơn 400 người để lừa đảoNhóm này thường xuyên đến các tiệm internet công cộng, dùng mã độc, link giả mạo các trang web, mạng xã hội để thu thập dữ liệu cá nhân, tài khoản mạng xã hội khác.

 Reuters

Một nhóm hacker chuyên tấn công mạng xã hội nhằm chiếm quyền sử dụng Facebook của nhiều người để mạo danh, lừa đảo đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ khẩn cấp.

Nhóm gồm năm thành viên trú tại Quảng Trị và Quảng Ngãi đã chọn thành phố Đà Nẵng làm văn phòng để thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng.

Công an Đà Nẵng trong ngày 29/8 cho truyền thông Nhà nước hay tin trên.

Cụ thể, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Khuynh và Lê Công Phi (đều trú tại tỉnh Quảng Trị), cho gia đình bảo lãnh đối với ba nghi phạm còn lại để điều tra, củng cố hồ sơ xử lý sau.

Theo phòng Cảnh sát hình sự, qua công tác nắm tình hình địa bàn và trên không gian mạng, lực lượng đã tiếp nhận thông tin của một số nạn nhân về việc bị hacker tấn công tài khoản Facebook. Các tài khoản này bị chiếm quyền sử dụng, mạo nhận chính chủ để lừa đảo người thân, bạn bè.

Sau thời gian điều tra, Công an đã xác định năm nghi phạm từ các tỉnh đến TP.Đà Nẵng lập “sào huyệt” để hoạt động.  Nhóm này thường xuyên đến các tiệm internet công cộng, dùng mã độc, link giả mạo các trang web, mạng xã hội để thu thập dữ liệu cá nhân, tài khoản mạng xã hội khác.

Kết quả xác minh cho thấy từ tháng 8/2023 đến nay, nhóm này đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng của hơn 400 bị hại.

Bài Liên Quan

Leave a Comment