Công an Bắt giữ hai người với cáo buộc chống chính quyền dịp Quốc khánh

2024.08.31

Ông Phạm Hoàng bị công an bắt giữ hôm 29/8/2024

 Công an cung cấp via Thanh Niên

Công an Việt Nam vào ngày 29/8 vừa bắt giữ một người đàn ông có ý định giải truyền đơn dịp Quốc khánh 2/9 và cáo buộc người này tham gia tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời của ông Đào Minh Quân ở Mỹ. Đây là tổ chức bị Chính phủ Việt Nam xếp vào danh sách khủng bố.

Báo Công an Nhân dân của Bộ Công an hôm 30/8 cho biết, vụ bắt giữ ông Phạm Hoàng (sinh năm 1958 do Công an tỉnh Nam Định phới hợp với Bộ Công an và Công an tỉnh Lâm Đồng thực hiện. Báo cũng cho biết, tại thời điểm bắt giữ, “Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, tiền… liên quan hành vi phạm tội của đối tượng.”

Điều tra của công an được báo Nhà nước trích đăng cáo buộc ông Hoàng đã liên hệ với tổ chức của ông Đào Minh Quân vào năm 2019 qua mạng xã hội Facebook. Ông Hoàng đã viết đơn xin gia nhập tổ chức này và được chấp nhận.

Điều tra của công an xác định ông Hoàng đã sử dụng mạng xã hội đăng tải nhiều video, bài viết có nội dung cổ súy chủ trương, đường lối của tổ chức và bác bỏ chế độ cộng sản.

Theo báo của Bộ Công an, ông Hoàng đã nhiều lần bị các giới chức mời làm việc để răn đe bỏ tổ chức của ông Quân nhưng ông Hoàng không nghe.

Cũng nhân dịp Quốc khánh 2/9, vào ngày 31/8, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hậu Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Vương Văn Hồng Nam (sinh năm 1963). Ông Nam bị cáo buộc tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền và tham gia tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời.

Theo báo CAND, ông này đã biết đến tổ chức của ông Đào Minh Quân từ năm 2015 cũng qua mạng xã hội và đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội để trao đổi với các thành viên của tổ chức này. Sau đó ông Nam đã viết đơn tham gia tổ chức.

Cũng theo báo CAND, ông Nam đã bị công an mời làm việc cảnh cáo nhiều lần nhưng vẫn không bỏ tổ chức.

Hồi tháng 4 năm nay, Toà án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm và tuyên án tù đối với 10 người tại nhiều địa phương khác nhau bị cáo buộc tham gia tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời.

Hồi tháng 6 vừa qua, một toà án ở Tiền Giang cũng kết án tù hai người khác với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền. Hai người này cũng bị cáo buộc đã tham gia tổ chức lưu vong của ông Đào Minh Quân.

Bài Liên Quan

Leave a Comment