UNICEF phát động chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn ở Bắc Triều Tiên

Hơn 800.000 trẻ em và 120.000 phụ nữ mang thai chuẩn bị được tiêm chủng trong khuôn khổ chiến dịch được phát động tại Bắc Triều Tiên với sự hỗ trợ của Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF). Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất ở Bắc Triều Tiên trong 4 năm qua kể từ đại dịch Covid-19.

Đăng ngày: 05/09/2024

Logo Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF.
Logo Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF. © UNICEF

Phan Minh

Từ Seoul, thông tín viên Célio Fioretti tường trình :

Sởi, Rubella, uốn ván và cả viêm gan, rất nhiều căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, thậm chí gây tử vong cho những bệnh nhân trẻ nhất. Thế mà chính quyền Bắc Triều Tiên đã không thể tiêm chủng cho người dân trong lúc diễn ra đại dịch Covid-19. Một chiến dịch tiêm chủng ở quy mô lớn do UNICEF tổ chức đang được tiến hành để khắc phục tình trạng này.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến Bắc Triều Tiên phải đóng cửa biên giới, 96% trẻ em trong nước đã được tiêm chủng. Tỷ lệ giờ đây xuống còn 42%. Tháng 7 vừa qua, UNICEF cuối cùng đã cung cấp gần 4 triệu liều vac-xin cho chiến dịch tiêm chủng cho cả trẻ em lẫn người lớn ở Bắc Triều Tiên.

Tuy nhiên, UNICEF vẫn đang chờ được Bình Nhưỡng bật đèn xanh cho việc gửi nhân viên y tế đến Bắc Triều Tiên để duy trì nỗ lực phòng chống lại các căn bệnh mà trẻ em thường mắcChiến dịch tiêm chủng này do chính Nhà nước chỉ đạo và đây là hoạt động trợ giúp duy nhất của quốc tế được chính quyền Bắc Triều Tiên chấp nhận kể từ năm 2020.

Bài Liên Quan

Leave a Comment