Pennsylvania, Arizona và Texas hưởng lợi nhờ Mỹ viện trợ võ khí cho Ukraine

September 7, 2024

WASHINGTON, DC (NV) – Hôm Thứ Sáu, 6 Tháng Chín, một bản phân tích chi tiêu của Ngũ Giác Đài cho thấy Pennsylvania, Arizona và Texas nằm trong số các tiểu bang của Hoa Kỳ được hưởng lợi nhiều nhất từ các khoản tài trợ và đầu tư nhằm trang bị quân sự cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại cuộc chiến tranh với Nga, thông tấn xã Reuters đưa tin.

Pennsylvania, một trong những tiểu bang chiến trường trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 5 Tháng Mười Một, đã nhận được nhiều tiền nhất so với các tiểu bang khác, với $2.52 tỷ chi tiêu và đầu tư để chế tạo võ khí và đạn dược nhằm hỗ trợ cho nỗ lực của Ukraine đẩy lùi cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, cũng theo tài liệu nói trên của Ngũ Giác Đài.

Mười tháng trước, chính quyền Biden lần đầu tiên khởi sự phổ biến các dữ liệu cấp tiểu bang cho Quốc Hội để thu thập thêm sự ủng hộ cuộc chiến chống Nga của Ukraine từ phía Đảng Cộng Hòa.

Cờ Ukraine và Hoa Kỳ tại buổi họp giữa người đứng đầu Bộ Quốc Phòng hai nước hôm 6 Tháng Mười Hai, 2023 tại Ngũ Giác Đài ở Arlington, Virginia (Hình: Samuel Corum/Getty Images)

Kể từ năm ngoái, chính quyền Biden từng cho biết rõ rằng nhiều loại võ khí mà Mỹ cung cấp cho Kyiv sẽ được thay thế qua các hợp đồng chế tạo võ khí mới trị giá hàng tỷ đô-la mà các công ty Mỹ và người lao động Mỹ giành được.

Các công ty như Raytheon thuộc RTX ở Arizona, nơi sản xuất hệ thống hỏa tiễn Patriot và General Dynamics, công ty sản xuất đạn trọng pháo được sản xuất tại nhiều tiểu bang như Pennsylvania, Ohio và Texas, nhận được hợp đồng trị giá hàng tỷ đô-la.

Arizona nhận được $2.02 tỷ chi tiêu và đầu tư liên quan đến viện trợ cho Ukraine, trong khi Texas nhận được $1.85 tỷ.

Các tài liệu được phổ biến vào hôm Thứ Sáu đã đưa ra bản phân tích riêng cho từng tiểu bang về việc mua sắm, đầu tư và chi tiêu trong kế hoạch thay thế các hệ thống võ khí trị giá tới $41.7 tỷ đô-la được phân phối cho hơn 35 tiểu bang để yểm trợ nỗ lực chiến tranh của Ukraine. (TTHN)

Bài Liên Quan

Leave a Comment