Mỹ, Úc, Hàn Quốc viện trợ khẩn cấp năm triệu đô la giúp Việt Nam sau bão Yagi

2024.09.12

Mỹ, Úc, Hàn Quốc viện trợ khẩn cấp năm triệu đô la giúp Việt Nam sau bão Yagi

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia đến Hà Nội

 Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Các nước Mỹ, Úc và Hàn Quốc đã cam kết viện trợ nhân đạo cho Việt Nam tổng cộng 5 triệu đô la để khắc phục hậu quả của bão Yagi. 

Bão Yagi (còn gọi là bão số ba) là cơn bão mạnh nhất ở Biển Đông trong vòng một thập kỷ qua vừa đổ vào Việt Nam vào ngày 7/9 vừa qua khiến hơn 300 người chết và mất tích tính đến ngày 12/9, theo số liệu được Chính phủ công bố.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Việt Nam hôm 11/9 thông báo sẽ cung cấp một triệu đô la hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam để giải quyết hậu quả của bão. Khoản viện trợ này sẽ được trao cho Việt Nam qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Thông báo của Đại sứ quán Mỹ cho biết, khoản viện trợ này sẽ được phân bổ tới các đối tác cứu trợ nhân đạo để có thể tiến hành hỗ trợ tiền mặt cho các mục đích khác nhau, cung cấp nơi lánh nạn, nước sạch, vệ sinh cũng như các các hỗ trợ khác ngoài thực phẩm để đóng góp vào các nỗ lực cứu trợ thiên tai do Chính phủ Việt Nam chỉ đạo đang khẩn trương triển khai trên cả nước.

Chính phủ Úc hôm 11/9 cũng công bố sẽ cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu đô la Úc (tương đương khoảng hai triệu USD) bao gồm nỗ lực trợ nhân đạo, vật tư cứu trợ khẩn cấp và các dịch vụ thiết yếu khác nhằm ứng phó với các thiệt hại do bão gây ra.

Úc đã vận chuyển lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên cho Việt Nam vào ngày 11/9.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 11/9 cũng thông báo chính phủ nước này đã quyết định cung cấp viện trợ nhân đạo trị giá hai triệu đô la nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại do mưa bão gây ra.

Ngày 11/9, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định viện trợ vật tư cứu trợ khẩn cấp (thiết bị lọc nước, tấm plastic đa chức năng) cho Việt Nam.

Bài Liên Quan

Leave a Comment