Nam California Trải Qua Ba Vụ Cháy Rừng Thiêu Rụi Hơn 100,000 Mẫu Trong Một Tuần, Nguy Cơ Tiếp Tục Gia Tăng

September 12, 2024

Trong vòng chưa đầy một tuần, Nam California đã chứng kiến ba vụ cháy rừng lớn lan rộng khắp các khu vực, thiêu rụi hơn 100,000 mẫu đất. Các đám cháy đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng, khiến hàng ngàn người phải sơ tán khẩn cấp. Vụ cháy lớn nhất, mang tên Bridge, bùng phát tại Rừng Quốc Gia Angeles và nhanh chóng trở thành mối đe dọa nghiêm trọng khi ngọn lửa không ngừng lan rộng, nhấn chìm các khu dân cư lân cận. Lực lượng cứu hỏa với hơn 6,000 người đã được huy động để dập tắt ngọn lửa, nhưng địa hình gồ ghề, thời tiết khắc nghiệt với gió lớn và độ ẩm thấp đã khiến công việc trở nên vô cùng khó khăn. Nhiệt độ cao kết hợp với gió mạnh đã làm tình hình thêm phần phức tạp, gây ra nhiều thách thức trong việc kiểm soát.

Trong khi đó, hai vụ cháy khác mang tên Line và Airport cũng diễn biến phức tạp, đe dọa các khu vực dân cư và gây ra sự lo lắng lớn cho người dân trong khu vực. Các nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn đến các vụ cháy, nhưng thời tiết khô hanh và hạn hán kéo dài được cho là những yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ bùng phát cháy rừng trong khu vực. Những đợt nắng nóng liên tiếp gần đây đã làm cho thảm thực vật khô héo, tạo điều kiện lý tưởng cho các đám cháy lan rộng nhanh chóng.

Cùng với việc đối phó với ngọn lửa, các cơ quan chức năng cũng đang kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp an toàn, sẵn sàng sơ tán khi có lệnh. Các chuyên gia dự báo rằng mùa cháy rừng năm nay có thể còn kéo dài và tàn khốc hơn khi nhiệt độ tiếp tục gia tăng và tình trạng khô hạn không có dấu hiệu cải thiện.

Bài Liên Quan

Leave a Comment