Bi thương một huyện ở Lào Cai có 30 trẻ nhỏ tử vong do lũ

September 12, 2024

Screenshot

Trong những ngày qua, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã chứng kiến một thảm kịch khủng khiếp do lũ lụt gây ra, đặc biệt tại Làng Nủ thuộc xã Phúc Khánh. Theo ông Bùi Minh Tuân, Trưởng phòng Giáo dục huyện Bảo Yên, đã có tổng cộng 30 trẻ em tử vong vì lũ lụt. Sự việc này được báo chí trong nước đưa tin vào ngày 12/9.

Làng Nủ, nơi bị trận lũ quét lịch sử vào sáng ngày 10/9, đã hoàn toàn bị chôn vùi. Toàn bộ ngôi làng có 37 hộ dân với 154 người, cùng với bốn người từ nơi khác đến, đều bị lũ quét cuốn trôi, gây thiệt hại không thể đo đếm nổi.

Theo số liệu từ chính quyền địa phương, trong số những em nhỏ bị thiệt mạng và mất tích, có bảy em là học sinh của Trường mầm non số 1 Phúc Khánh. Ngoài ra, ba em còn lại chưa đến tuổi đi học, trong đó có một bé mới chỉ 38 ngày tuổi. Trường THCS Phúc Khánh cũng phải chịu thiệt hại nặng nề, với 20 học sinh tử vong và mất tích do lũ quét.

Đặc biệt, trong số các nạn nhân của trận lũ kinh hoàng tại Làng Nủ, có 18 em nhỏ dưới 6 tuổi và 14 em dưới 14 tuổi. Đây là một mất mát vô cùng đau lòng cho cộng đồng, khi những sinh mạng trẻ thơ bị lũ dữ cướp đi quá sớm.

Công tác tìm kiếm cứu hộ ở Làng Nủ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Đến 15 giờ ngày 12/9, chính quyền địa phương đã xác định được số người chết tại đây là 44 người, 17 người khác bị thương đang được điều trị, và vẫn còn 51 người mất tích. May mắn, 46 người đã được xác định an toàn.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu hộ tỉnh Lào Cai, trận lũ này đã gây ra số thương vong lên tới 255 người trên toàn tỉnh. Thiệt hại về kinh tế do bão lũ ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng, tạo ra gánh nặng lớn cho địa phương trong việc khắc phục hậu quả và phục hồi cuộc sống của người dân.

Sự việc ở huyện Bảo Yên là một lời cảnh tỉnh về sức tàn phá của thiên nhiên và sự cần thiết của các biện pháp phòng chống thiên tai. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích và hỗ trợ người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Bài Liên Quan

Leave a Comment